Instagram สติกเกอร์ Notify

Instagram เพิ่ม สติกเกอร์ Notify ให้ครีเอเตอร์ชวนผู้ติดตามกดรับแจ้งเตือน

Instagram ปล่อยอัปเดตใหม่ โดยเพิ่ม สติกเกอร์ แจ้งเตือน “Notify” ให้สำหรับครีเอเตอร์ใช้เป็นเครื่องมือชักชวนให้ผู้ติดตามกดรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการโพสต์คอนเทนต์ใหม่

จากภาพตัวอย่างของฟีเจอร์ เมื่อครีเอเตอร์ใช้สติกเกอร์แจ้งเตือน “Notify” บน Stories ผู้ที่ติดตามสามารถกดที่สติกเกอร์ แล้วเลือกเปิดรับการแจ้งเตือนได้ทั้งการโพสต์ภาพและวิดีโอ (Posts), โพสต์ Stories , Reels และ Live Video

สำหรับฟีเจอร์นี้ จะมีให้สำหรับผู้ใช้ที่เป็นครีเอเตอร์เท่านั้น และผู้ใช้แต่ละคนจะสามารถกดรับการแจ้งเตือนได้สูงสุด 50 บัญชี ที่จะช่วยให้พวกเขาได้เห็นการแสดงผลจากครีเอเตอร์ที่ชื่นชอบในอันดับต้นๆ ของฟีดตัวเอง

ข้อมูลจาก Social media today

ล้ำหน้าฯ ว่ายังไง?

ถือว่าเป็นเครื่องมือสำหรับครึเอเตอร์บน Instagram ที่จะเอาไว้ใช้ชักชวนให้ผู้ติดตาม ไม่พลาดคอนเทนต์ใหม่ๆ เพราะว่าอัลกอริธึมของแพลตฟอร์ม ก็ยังคงเป็นปัญหาที่ทำให้ทุกคนไม่สามารถมองเห็นทุกโพสต์ที่พวกเขาติดตาม รวมถึงก่อนหน้านี้ทาง Instagram ก็เคยให้ข้อมูลว่ามีการใช้ AI ในการแทรกโพสต์จากโปรไฟล์ที่เราไม่ได้ติดตาม แต่อาจจะสนใจเข้ามา ดังนั้นการกระตุ้นให้ผู้ติดตามกดแจ้งเตือน ก็ถือเป็นอีกวิธีที่ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถเชื่อมต่อกับผู้คนได้ดีขึ้น