Logic Pro อัปเดตเวอร์ชันใหม่ สำหรับ iPad และ Mac เพิ่มความสามารถด้าน AI

Apple เปิดตัว Logic Pro 2 สำหรับ iPad และ Logic Pro 11 สำหรับ Mac เตรียมอัปเดตใช้งานได้ 13 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเวอร์ชันล่าสุดนี้ได้รับการปรับปรุงให้มีคุณสมบัติใหม่ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อให้ประสบการณ์การทำเพลงระดับมืออาชีพที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น

Logic Pro เป็นซอฟต์แวร์สำหรับงานด้านการแต่งเพลง ทำดนตรี และมิกซ์เพลงระดับมืออาชีพ ที่พัฒนาโดย Apple มีเครื่องมือและคุณสมบัติที่หลากหลาย ช่วยให้ศิลปินและโปรดิวเซอร์สามารถสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่มีคุณภาพสูงได้ตั้งแต่ต้นจนจบ บน Macและ iPad

Logic Pro iPad Mac

คุณสมบัติที่น่าสนใจของ Logic Pro เวอร์ชันใหม่ ได้แก่ Session Players ซึ่งเป็นวงดนตรีเสมือนที่ขับเคลื่อนโดย AI โดยมี Drummer ที่ได้รับการปรับปรุง รวมถึงการเพิ่ม Bass Player และ Keyboard Player เข้ามาใหม่ นักดนตรีสามารถเลือกนักดนตรีเสมือนเหล่านี้และควบคุมการบรรเลงได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดคอร์ด ความซับซ้อนของท่วงทำนอง และอื่นๆ

นอกจากนี้ยังมี Stem Splitter ที่ช่วยแยกไฟล์เสียงที่มิกซ์มาแล้วออกเป็น 4 ส่วน ได้แก่ กลอง เบส เสียงร้อง และเครื่องดนตรีอื่นๆ ช่วยให้การนำผลงานเก่าๆ มาปรับแต่งใหม่ทำได้ง่ายขึ้น และ ChromaGlow ที่ใช้ AI ในการจำลองเสียงจากอุปกรณ์สตูดิโอชั้นนำ เพื่อปรับแต่งโทนเสียงให้ได้ตามต้องการ

Logic Pro iPad Mac

Logic Pro สำหรับ iPad และ Mac ออกแบบมาให้ใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพของชิป Apple Silicon ตระกูล M ได้อย่างเต็มที่ ช่วยให้ทำงานได้อย่างลื่นไหลแม้ในโปรเจ็กต์ที่ซับซ้อน การทำงานข้ามอุปกรณ์ระหว่าง iPad และ Mac ก็ทำได้สะดวก เพียงส่งข้อมูลโปรเจ็กต์ไปมาระหว่างกัน

  • Logic Pro สำหรับ Mac 11 พร้อมอัปเดตฟรีให้กับผู้ใช้งานเดิม และมีจำหน่ายในราคา 6,990 บาทสำหรับผู้ใช้งานใหม่ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ apple.com/th/logic-pro
  • Logic Pro สำหรับ iPad 2 ราคา 199 บาทต่อเดือน หรือ 1,990 บาทต่อปี โดยมีทดลองใช้งานฟรี 1 เดือน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ apple.com/th/logic-pro-for-ipad

ทั้งสองเวอร์ชันจะใช้ได้กับ macOS Ventura 13.5 หรือใหม่กว่า และ iPadOS 17.4 หรือใหม่กว่า