Sonos Ace ภาพหลุด ราคา คาดเปิดตัว มิ.ย.นี้

Sonos Ace หูฟังไร้สายรุ่นพรีเมียม เตรียมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

Sonos แบรนด์เครื่องเสียงระดับพรีเมียม เตรียมเปิดตัวหูฟังไร้สายเป็นรุ่นแรก ในชื่อ Ace วางตำแหน่งในตลาดพรีเมียม ท้าชนกับ Sony, Apple และ Bose คาดราคาเริ่มต้นที่ $450 (ประมาณ 17,000 บาท)

ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือมาสักพักแล้วว่า Sonos ผู้ผลิตเครื่องเสียง และลำโพงชั้นนำ จะหันมาบุกตลาดหูฟังไร้สายในปีนี้ โดยข้อมูลที่หลุดออกมาบ้างแล้วตอนนี้ Sonos Ace จะมีคุณสมบัติเด่นอย่างระบบตัดเสียงรบกวนแบบแอคทีฟ (Active Noise Cancellation) และโหมดรับเสียงจากภายนอก (Transparency) เทียบเท่ากับหูฟังไร้สายระดับท็อป

นอกจากนี้ หูฟัง Ace ยังรองรับการเล่นเสียงแบบ Spatial Audio ผ่านการเชื่อมต่อบลูทูธ และมีระบบติดตามการเคลื่อนไหวของศีรษะแบบไดนามิก เพื่อปรับเสียงให้เหมาะสมตามตำแหน่งของผู้ฟัง อีกทั้งยังสามารถส่งสัญญาณเสียงแบบ Dolby Atmos ได้ เมื่อเชื่อมต่อกับซาวด์บาร์ของ Sonos สำหรับฟังเสียงจากทีวี

ดีไซน์ของ Sonos Ace ตัวแผ่นโฟมรองหูฟังจะแบบถอดเปลี่ยนได้ ติดตั้งด้วยแม่เหล็ก คล้ายกับ AirPods Max ส่วนวัสดุผลิตมีส่วนประกอบเป็นโลหะเพื่อความทนทาน แต่ออกแบบให้มีน้ำหนักเบาสำหรับการใช้งานเป็นเวลานาน โดยมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ถึง 30 ชั่วโมง เทียบเท่ากับ Sony 1000XM5

อย่างไรก็ตาม ยังไม่แน่ชัดว่าหูฟังรุ่นนี้ จะมีฟีเจอร์รองรับการทำงานร่วมกับระบบเสียงแบบ multi-room ของ Sonos มากน้อยแค่ไหน แม้จะยืนยันแล้วว่าใช้ฟังเสียงแบบส่วนตัวจากทีวีได้ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะรองรับการสตรีมผ่าน Wi-Fi หรือฟังก์ชันการใช้งานหลายห้องด้วยหรือไม่ ขณะที่ตัวเลือกการเชื่อมต่อแบบมีสายนั้น มีทั้งแบบ 3.5 มม. และ USB-C สำหรับการเล่นเสียงแบบ Loseless

คาดว่า Sonos จะมีการเปิดตัวหูฟังรุ่นแรกตัวนี้อย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ที่อาจจะเร็วสุดคือช่วงเดือนมิถุนายน

ข้อมูลจาก GizmoChina