เปิดตัว iPad Air ใหม่ ชิป M2 เพิ่มรุ่น 13 นิ้ว ราคาเริ่มต้น 23,900 บาท

Apple เปิดตัว iPad Air รุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับชิป M2 และเพิ่มขนาดหน้าจอเป็น 13 นิ้ว นับเป็นครั้งแรกที่ iPad Air มีให้เลือกสองขนาดจอภาพด้วยกัน นั่นคือรุ่นหน้าจอ 11 นิ้ว ที่มีความกะทัดรัด พกพาสะดวก และรุ่นหน้าจอ 13 นิ้ว ที่ให้พื้นที่ใช้งานมากขึ้น 30% เมื่อเทียบกับรุ่น 11 นิ้ว ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการพื้นที่หน้าจอกว้างเพื่อทำงาน ดูคอนเทนต์ หรือเล่นเกม

iPad Air รุ่นใหม่ทั้งสองขนาดได้รับการอัปเกรดสเปกให้แรงขึ้นด้วยการใช้ ชิป M2 ซึ่งมาพร้อมกับ CPU แบบ 8-core และ GPU แบบ 10-core ทำให้มีประสิทธิภาพเร็วขึ้นเกือบ 50% เมื่อเทียบกับ iPad Air รุ่นก่อนหน้าที่ใช้ชิป M1 และเร็วขึ้นถึง 3 เท่าเมื่อเทียบกับ iPad Air รุ่นที่ใช้ชิป A14 Bionic

และในการประมวลผลด้าน AI ชิป M2 ยังมาพร้อม Neural Engine แบบ 16-core อีกด้วย ส่งผลให้ iPad Air รุ่นล่าสุดนี้เป็นอุปกรณ์ที่ทรงพลังและเหมาะสำหรับการทำงานที่ต้องใช้ AI และ Machine Learning เข้ามาช่วย

อีกหนึ่งไฮไลท์ของ iPad Air รุ่นใหม่ก็คือ กล้องหน้าความละเอียด 12MP ที่ถูกย้ายตำแหน่งมาอยู่ในแนวนอนบนขอบจอแล้ว ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เหมาะกับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการประชุมทางไกลผ่าน FaceTime หรือแอปวิดีโอคอลอื่น ๆ โดยมาพร้อมคุณสมบัติจัดให้อยู่ตรงกลางที่อาศัยการเรียนรู้ของระบบในการปรับกล้องให้จับใบหน้าผู้ใช้ได้อัตโนมัติ ส่วนกล้องหลังก็มีความละเอียด 12MP เช่นกัน และสามารถถ่ายภาพนิ่งคมชัดหรือวิดีโอความละเอียด 4K

iPad Air รุ่นใหม่รองรับการเชื่อมต่อผ่านระบบ Wi-Fi 6E ที่มีความเร็วเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ส่วนรุ่น Wi-Fi + Cellular ก็รองรับ 5G ความเร็วสูง โดยสามารถเปิดใช้งานผ่าน eSIM ได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าการใช้ซิมการ์ดแบบเดิมๆ และยังสามารถเก็บแผนเซลลูลาร์ของผู้ให้บริการหลายค่ายไว้ในอุปกรณ์ได้ด้วย

iPad Air M2

iPad Air รุ่นใหม่ ยังรองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil Pro ซึ่งเป็นปากกาสไตลัสรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมความสามารถใหม่ๆ เช่น เซ็นเซอร์ที่อยู่บนด้ามจับซึ่งจะตรวจจับเวลาที่ผู้ใช้บีบเพื่อเรียกเมนูทางลัดขึ้นมา, Taptic Engine เอนจิ้นแบบสั่นที่จะตอบสนองเมื่อผู้ใช้มีการบีบ แตะ หรือใช้เครื่องมือต่างๆ และไจโรสโคปที่ทำให้ผู้ใช้สามารถหมุนปากกาเพื่อควบคุมเครื่องมือวาดได้อย่างแม่นยำเหมือนใช้ปากกาและกระดาษจริงๆ

iPad Air ใหม่ยังมาพร้อมกับ iPadOS 17 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ล่าสุดที่เพิ่มความสามารถใหม่ ๆ มากมาย ทั้งการปรับแต่งหน้าจอล็อคสกรีนตามใจชอบด้วยวิดเจ็ต, วอลเปเปอร์ และฟอนต์ต่าง ๆ, วิดเจ็ตแบบอินเทอร์แอ็คทีฟที่ใช้งานได้ลึกขึ้น, ฟีเจอร์ใหม่ในแอปข้อความ เช่น การแสดงตัวตนด้วยสติกเกอร์, การส่งข้อความเสียงหรือวิดีโอตอนที่อีกฝั่งไม่รับสายใน FaceTime, ฟีเจอร์ใหม่ๆ ของแอป Freeform ในการทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์, การจัดการไฟล์ PDF ได้สะดวกขึ้นในแอปโน้ต และอื่นๆ อีกมากมาย

iPad Air M2

ราคา และการวางจำหน่าย iPad Air ชิป M2

สามารถสั่งซื้อ iPad Air ใหม่ได้เร็วๆ นี้ที่ apple.com/th/store และแอป Apple Store 

  • iPad Air รุ่น 11 นิ้ว และ 13 นิ้ว ใหม่ จะมีให้เลือกในสีฟ้า สีม่วง สีสตาร์ไลท์ และสีเทาสเปซเกรย์ในรุ่นความจุ 128GB, 256GB, 512GB และ 1TB
  • iPad Air รุ่น 11 นิ้ว ราคาเริ่มต้นที่ 23,900 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi และ 29,900 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi + Cellular iPad Air รุ่น 13 นิ้ว ราคาเริ่มต้นที่ 29,900 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi และ 35,900 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi + Cellular
  • ราคาส่งเสริมการศึกษาสำหรับ iPad Air รุ่น 11 นิ้วใหม่อยู่ที่ 21,900 บาท และสำหรับ iPad Air รุ่น 13 นิ้ว อยู่ที่ 28,000 บาท ราคาส่งเสริมการศึกษาสามารถใช้ได้กับนักศึกษาที่กำลังศึกษาหรือเพิ่งเข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยและผู้ปกครอง รวมถึงอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และผู้สอนแบบโฮมสคูลในทุกระดับ ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ apple.com/th-edu/shop