เปิดตัว Apple Pencil Pro เพิ่มความสามารถใหม่ ใช้งานวาดภาพระดับมืออาชีพ

Apple ได้เปิดตัว Apple Pencil Pro ใหม่ ควบคู่ไปกับ iPad Pro ที่มาพร้อมชิป M4 และ iPad Air ใหม่ที่ใช้ชิป M2 โดย Apple Pencil Pro นี้มาพร้อมกับความสามารถอันน่าทึ่งหลายประการที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

หนึ่งในฟีเจอร์เด่นของ Apple Pencil Pro คือเซ็นเซอร์ใหม่ที่ฝังอยู่ในตัวด้าม ซึ่งสามารถตรวจจับเมื่อผู้ใช้บีบด้ามปากกา และจะแสดงชุดเครื่องมือขึ้นมาทันที ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสลับเครื่องมือ ปรับน้ำหนักเส้น และเลือกสีได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องหยุดชะงักกระบวนการสร้างสรรค์ นอกจากนี้ยังมีระบบสั่นในตัวที่จะสั่นเบาๆ เพื่อยืนยันเมื่อผู้ใช้บีบ แตะสองครั้ง หรือคลิกไปที่ Smart Shape ทำให้ผู้ใช้รู้สึกเสมือนกำลังใช้ปากกาจริงๆ

Apple Pencil Pro ใหม่ ราคา

Apple Pencil Pro ยังมาพร้อมไจโรสโคปในตัว ช่วยให้ผู้ใช้สามารถหมุนปากกาเพื่อควบคุมทิศทางของเครื่องมือที่กำลังใช้งานได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นปากกา ดินสอ พู่กัน หรือเครื่องมืออื่นๆ ก็เพียงแค่หมุนด้ามปากกาก็สามารถปรับมุมได้เหมือนการใช้อุปกรณ์วาดภาพจริง ผู้ใช้ยังสามารถยกปลายปากกาขึ้นเพื่อดูการปรับมุมได้อย่างชัดเจนก่อนลงมือวาดอีกด้วย

ด้วยคุณสมบัติใหม่ทั้งหมดนี้ ทำให้ผู้ใช้ Apple Pencil Pro สามารถถ่ายทอดไอเดียออกมาได้อย่างอิสระและสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น ส่วนนักพัฒนาก็สามารถออกแบบวิธีการโต้ตอบในแบบของตัวเองเพิ่มได้ด้วย นอกจากนี้ Apple Pencil Pro ยังรองรับแอป Find My เป็นครั้งแรก ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหา Apple Pencil Pro ได้หากวางหายไป สามารถจับคู่ ชาร์จแบตเตอรี่ และจัดเก็บด้วยแม่เหล็กติดกับ iPad Pro ได้สะดวกอีกด้วย

Apple Pencil Pro ใหม่

Apple Pencil Pro จึงนับเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับ iPad ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการวาดภาพ จดโน้ต หรือสร้างงานกราฟิกระดับมืออาชีพ ด้วยความสามารถใหม่ที่จะช่วยเพิ่มความแม่นยำและความคล่องตัวในการทำงาน พร้อมยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้เป็นธรรมชาติและสนุกยิ่งกว่าที่เคย

Apple Pencil Pro ใหม่ สามารถใช้งานร่วมกับ iPad Pro ใหม่ ชิป M4 และ iPad Air ใหม่ ชิป M2 จำหน่ายในราคา 4,990 บาท และราคาส่งเสริมการศึกษาที่ 4,600 บาท สามารถสั่งซื้อได้ที่ www.apple.com/th