เปิดตัว Xiaomi 14 Ultra สุดยอดสมาร์ทโฟนเรือธง กล้อง LEICA มืออาชีพ ประสิทธิภาพไร้เทียมทาน และดีไซน์ล้ำสมัย

เสียวหมี่ เปิดตัว Xiaomi 14 Ultra ในงาน Mobile World Congress 2024 ที่บาเซโลน่า ประเทศสเปน นี่คือสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด ผสมผสานความล้ำสมัยทั้งด้านการถ่ายภาพ ที่พัฒนาร่วมกับ LEICA มาพร้อมประสิทธิภาพ และดีไซน์สุดล้ำ มอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นสำหรับผู้ใช้งานทุกระดับ และเตรียมวางจำหน่ายในระดับ Global เป็นครั้งแรก

Xiaomi 14 Ultra มาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว ครอบคลุมช่วงโฟกัส 12-120 มม. กล้องหลักมีรูรับแสง ƒ/1.63-ƒ/4.0 ปรับได้ และเซ็นเซอร์รับภาพ LYT-900 ขนาด 1 นิ้ว ช่วงไดนามิก 14EV ถ่ายวิดีโอ 8K คมชัดบนกล้องทั้ง 4 เลนส์ Leica กล้องหลักถ่าย 4K 120fps ซูมแบบเต็มช่วงที่ 60fps รองรับ Dolby Vision®️ 4K 60fps ระบบป้องกันภาพสั่นไหว ไมโครโฟน 4 ตัว บันทึกเสียงแบบเซอร์ราวด์

เปิดตัว Xiaomi 14 Ultra

ยกระดับการถ่ายวิดีโอด้วยโหมดภาพยนตร์ที่ใช้อัตราส่วนภาพ 2.39:1 กฎชัตเตอร์ 180° เข้ารหัสวิดีโอ HDR Rec.2020 10 บิต โหมดผู้กำกับ ควบคุมพารามิเตอร์ขั้นสูง บันทึกรูปแบบ Log Format เพื่อขั้นตอนหลังการผลิตที่ยืดหยุ่น

เปิดตัว Xiaomi 14 Ultra

ด้านการออกแบบ Xiaomi 14 Ultra ได้รับแรงบันดาลใจจากกล้องฟิล์มแบบดั้งเดิม สะท้อนผ่านโมดูลกล้องทรงกลมที่โดดเด่นบนดีไซน์ด้านหลังเรียบหรู มีให้เลือก 2 สี ดำ และ ขาว สำหรับรุ่นที่วางจำหน่ายในต่างประเทศ

นอกจากความสวยงามแล้ว ยังมาพร้อมกับโครงสร้างที่แข็งแกร่งและทนทาน Xiaomi 14 Ultra ผ่านการออกแบบทางวิศวกรรมที่เน้นความแข็งแกร่ง ประกอบด้วยโครงสร้าง Xiaomi Guardian Structure ที่ผสมผสานกรอบอะลูมิเนียม หนังวีแกน Xiaomi nano-tech และกระจกป้องกัน Xiaomi Shield Glass

หน้าจอแสดงผลเป็นแบบ AMOLED C8 WQHD+ ขนาด 6.73 นิ้ว ปรับแต่งโดย Xiaomi ความละเอียด WQHD+ (3200 x 1440) ความหนาแน่นของพิกเซล 522 PPI อัตราการรีเฟรช 1-120Hz ความสว่างสูงสุด 3,000 nits พร้อมการดีไซน์แบบ All Around Liquid Display ที่ให้ความโค้งสมมาตรกันในทุกด้านและทุกมุม ให้รูปลักษณ์ที่สวยงามและจับถือได้อย่างเข้ามือ

เปิดตัว Xiaomi 14 Ultra

พร้อมกันนี้ในการเปิดตัว Xiaomi 14 Ultra ยังได้เปิดตัวชุดถ่ายภาพ (Photography kit) ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและวิดีโอ ประกอบด้วยด้ามจับและเคส ปุ่มชัตเตอร์ 2 ขั้น คันโยกซูม ปุ่มบันทึกวิดีโอ แป้นหมุนแบบกำหนดเอง และแบตเตอรี่สำรอง 1500mAh เป็นอุปกรณ์เสริมขายแยกเพื่อให้การใช้งานกล้องมีความคล่องตัวอย่างมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

Xiaomi 14 Ultra ครั้งนี้เป็นการวางจำหน่ายนอกประเทศจีนอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก น่าจะทำให้แฟนๆ ที่รักในแบรนด์เสียวหมี่ รวมถึงคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพสไตล์ของ LEICA ได้สัมผัสประสบการณ์กล้องบนสมาร์ทโฟนที่พัฒนาอย่างเหนือชั้น และสำหรับการ เปิดตัว ในประเทศไทย จะต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจาก เสียวหมี่ ประเทศไทยในเร็วๆ นี้