Xpeng Motors ตั้งเป้าเริ่มการผลิต รถยนต์บินได้ จำนวนมาก ภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2025

XPeng Motors ตั้งเป้าผลิต รถยนต์บินได้ เพื่อนำ XPeng Huitian Flying Car ออกสู่ตลาด ภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2025 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกำหนดนิยามใหม่ของเดินทางทั้งทางถนนและทางอากาศ

Xpeng Motors รถยนต์บินได้

XPeng Motors ได้ประกาศความร่วมมือที่สำคัญระหว่าง Guangdong XPeng และ Guangdong Huitian ซึ่งทั้งสองอยู่ภายใต้บริษัท XPeng Motors ผ่านการประกาศในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ความร่วมมือนี้มีผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 มกราคม 2024

Guangdong Huitian มุ่งเน้นไปที่การวิจัยและพัฒนา รถยนต์บินได้ เป็นหลัก และ Guangdong XPeng ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ XPeng Motors จะนำเสนอความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและการพัฒนาทางเทคนิค ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการประกอบยานยนต์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่เหล่านี้

“เรือบรรทุก เครื่องบิน ทางบก” ของ XPeng Huitian ได้รับการออกแบบให้มีความผสมผสานระหว่างภาคพื้นดินและทางอากาศอย่างมีเอกลักษณ์ พร้อมด้วยตัวเครื่องบินและภาคพื้นดินที่สามารถถอดออกและประกอบใหม่ได้ ตัวถังภาคพื้นดินสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 4 – 5 คน พร้อมติดตั้งระบบไฟฟ้าแบบไฮบริด และมีการออกแบบยานยนต์แบบ 3 เพลาและ 6 ล้อเพื่อความคล่องตัวที่เพิ่มขึ้น

ลำตัวที่บินได้นั้นเป็นเครื่องบินไฟฟ้า มีคนขับ มีความสามารถในการบินขึ้นในแนวดิ่ง เหมาะสำหรับการบินในระดับความสูงต่ำ มีให้เลือกทั้งโหมดการขับขี่แบบธรรมดาและแบบอัตโนมัติ

XPeng Huitian ตั้งเป้าการผลิตจำนวนมากภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2025 โดย Guangdong XPeng จะเป็นผู้ดูแลการประกอบขั้นสุดท้าย สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ XPeng ที่จะนำเทคโนโลยีที่ปฏิวัติวงการนี้ออกสู่ตลาดโดยเร็วที่สุด

อ้างอิง Gizmochina