ข่าวลือ Nothing Phone (2a) เผยการออกแบบกล้องคู่ โปรเซสเซอร์ MediaTek Dimensity 7200

มี ข่าวลือ มากมายเกี่ยวกับ Phone (2a) สมาร์ตโฟนราคาเป็นมิตรจาก Nothing วิดีโอที่แชร์โดย Dylan Roussel นักพัฒนาซอฟต์แวร์ Android บน X เผยให้เห็นการจัดวางกล้องที่แตกต่างจาก Nothing Phone รุ่นดั้งเดิม

Nothing Phone (2a) ข่าวลือ

จากภาพร่างแสดงให้เห็นว่า Nothing Phone (2a) มีกล้องสองตัวเรียงในแนวนอนอยู่ตรงกลาง ซึ่งการจัดวางนี้แตกต่างจากสมาร์ตโฟนรุ่นก่อน ๆ ของ Nothing

นอกจากนี้แหล่งข่าวบน X ได้แชร์ภาพต้นแบบที่แสดงการจัดวางกล้องสองตัวควบคู่ไปกับไฟ LED ซึ่งการออกแบบนี้ทำให้ Phone (2a) แตกต่างจากรุ่นก่อน ๆ อย่างชัดเจน เนื่องจากเป็นตัวเลือกราคาประหยัดจาก Nothing

กล้องล้อมรอบด้วยแถบไฟ LED ที่มีขนาดเล็กกว่าที่เห็นบน Phone (1) และ Phone (2) และดูเหมือนว่าไฟ LED นี้จะรองรับการแจ้งเตือนจากแอปพลิเคชันซึ่งคล้ายกับใน Phone (2)

Phone (2a) คาดว่าจะใช้ MediaTek Dimensity 7200 SoC ซึ่งเป็นชิป octa-core มีคอร์ Cortex-A715 สองคอร์ที่มีความถี่สูง 2.8GHz และ Cortex-A510 หกคอร์ นอกจากนี้ยังมี Mali G610 MC4 GPU

ข่าวลือ ยังเสริมอีกว่า Phone (2a) น่าจะมีชื่อรหัสว่า “Pacman” โดยการตั้งชื่อตามเกมคลาสสิกนี้เป็นเหมือนประเพณีของ Nothing เลยทีเดียว โดย Phone (1) คือ “Spacewar” และ Phone (2) คือ “Pong”

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก Nothing Phone (2a) อาจจะต้องรอจนกว่าจะถึงงาน Mobile World Congress (MWC) ในเดือนกุมภาพันธ์ ที่จะจัดขึ้นที่บาร์เซโลนา โดยข้อความที่ประกาศในบัตรเชิญ “Nothing to see” อาจเป็นสัญญาณบอกถึงการเปิดตัว Phone (2a) ก็เป็นได้

อ้างอิง Gizmochina