HUAWEI มุ่งขับเคลื่อนคิดค้น นวัตกรรม ใหม่ หนุนการเปลี่ยนทาง ดิจิทัล เร่งพลิกโฉมสู่ยุคอัจฉริยะ

HUAWEI เผยวิสัยทัศน์ มุ่งขับเคลื่อนคิดค้น นวัตกรรม ใหม่ หนุนการเปลี่ยนทาง ดิจิทัล เร่งพลิกโฉมสู่ยุคอัจฉริยะ ที่งาน Mobile World Congress ที่เซี่ยงไฮ้

HUAWEI นวัตกรรม ดิจิทัล

ในวันที่สองของงานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส (Mobile World Congress หรือ MWC) ประจำปี 2566 ที่เซี่ยงไฮ้ คุณหลิว คัง (Liu Kang) ประธานฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายโซลูชันกลุ่มธุรกิจแคร์ริเออร์ของหัวเว่ย (Huawei) ได้ขึ้นกล่าวในหัวข้อ “มุ่งขับเคลื่อนการคิดค้น นวัตกรรม ใหม่ ๆ เพื่อเร่งพลิกโฉมสู่ยุคอัจฉริยะ” (Building Innovation Momentum to Boost Digital and Intelligent Transformation) ภายในงานนี้ เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทาง ดิจิทัล

คุณหลิว คัง กล่าวว่า “ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมนั้น บรรดาผู้ให้บริการจัดว่าเป็นผู้นำและสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเสมอมา โดยผู้ให้บริการไม่เพียงเพิ่มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องและสะสมความสามารถด้านนวัตกรรมของตนเองในระหว่างการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเท่านั้น แต่ยังมีส่วนส่งเสริมการอัปเกรดทางดิจิทัลในอุตสาหกรรมนับพัน ซึ่งมอบศักยภาพด้านนวัตกรรมไว้อย่างมหาศาล”

สร้างพลังขับเคลื่อน นวัตกรรม ดันผู้ให้บริการเดินหน้ายกระดับทาง ดิจิทัล

ประการแรก สำหรับผู้บริโภคแล้ว ผู้ให้บริการได้เปลี่ยนจากการให้บริการสัญญาณเสียงธรรมดาไปสู่การให้บริการกิกะบิตที่แพร่หลายและเปิดโอกาสให้โต้ตอบได้อัจฉริยะ โดยโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายระดับแนวหน้าเป็นรากฐาน เพื่อคิดค้นบริการธุรกิจดิจิทัลสำหรับผู้บริโภค

ประการที่สอง สำหรับภาคอุตสาหกรรมแล้ว องค์กรต่าง ๆ กำลังก้าวไปสู่การผลิตแบบดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการปรับสำนักงานให้เป็นดิจิทัล ไปจนถึงการตลาดและการบริการลูกค้า ตัวอย่างเช่น การควบคุมระยะไกล AGV และ PLC ซึ่งล้วนได้รับการกระตุ้นอย่างเต็มที่ และช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตขององค์กรต่าง ๆ ได้อย่างมาก

คุณหลิว คัง เปิดเผยว่า ความสำเร็จเหล่านี้เป็นผลจากความสามารถอันล้นเหลือ ที่เหล่าผู้ให้บริการได้สั่งสมมาตลอดเส้นทางการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล

คลื่นลูกใหม่ของการเปลี่ยนแปลงทาง ดิจิทัล เปลี่ยนพลังสร้างสรรค์นวัตกรรมไปสู่การเติบโต

หัวเว่ยเชื่อว่า การรับมือกับเทคโนโลยีดิจิทัลระลอกใหม่ จำเป็นต้องอาศัยการทำงานร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่าย เพื่อสร้างความสามารถใหม่ 3 ประการ ในการส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล

อย่างแรกคือเลเยอร์โครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งเปลี่ยนการทำงานร่วมกันด้านไอซีทีให้เป็นความสามารถในการบูรณาการทรัพยากรเชิงกลยุทธ์ที่ยืดหยุ่น โดยคุณหลิว คัง กล่าวว่า

“สิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดอย่างหนึ่งคือ การเชื่อมต่อต่าง ๆ จะเปลี่ยนจากอัปลิงก์ 100 Mbit/s, ดาวน์ลิงก์ Gbit/s และความสามารถแบบคลาวด์เนทีฟ ไปเป็นการเชื่อมต่อใหม่ ๆ ที่มีคุณสมบัติอย่างอัปลิงก์ Gbit/s, ดาวน์ลิงก์ 10 Gbit/s และความชาญฉลาดจากภายใน ซึ่งการรวมกันของเครือข่าย + การประมวลผล ข้อกำหนดในการทำงานร่วมกันของเครือข่ายและคลาวด์ การทำงานร่วมกันบนคลาวด์และเอดจ์ และการทำงานร่วมกันของอุปกรณ์และคลาวด์ กำลังเกิดขึ้น”

ประการที่สองคือเลเยอร์การดำเนินการ ซึ่งจะแปลงข้อมูลจำนวนมหาศาลให้เป็นความสามารถในการรับมือกับสถานการณ์ที่ซับซ้อนอย่างคล่องตัว ตั้งแต่การรวมข้อมูล ไปจนถึงการรวมข้อมูล + การสนับสนุนที่ชาญฉลาด เพื่อช่วยเร่งการถ่ายโอนข้อมูลในกิจกรรมการผลิตและกิจกรรมในชีวิตของผู้คน ช่วยให้ดำเนินการได้อย่างชาญฉลาดตลอดทั้งกระบวนการและธุรกิจทั้งหมด และเพิ่มประสบการณ์และประสิทธิภาพโดยตรงเป็นเท่าตัว พร้อมสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง

ประการที่สามคือเลเยอร์บริการดิจิทัล ซึ่งเปลี่ยนบริการที่ได้เปรียบให้เป็นความสามารถในการเร่งคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ โดยการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลช่วยให้ผู้ประกอบการใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบของ SIM ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นตามธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ และให้บริการดิจิทัลที่ล้ำหน้ามากขึ้น

“ยุคดิจิทัลอัจฉริยะระลอกใหม่กำลังมา โดยหัวเว่ยจะยังคงทำงานร่วมกับภาคอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง และเร่งพลิกศักยภาพของนวัตกรรม ให้เป็นแรงผลักดันในการพัฒนาอุตสาหกรรม”

คุณหลิว คัง ให้ความเห็นเกี่ยวกับอนาคตข้างหน้า

งานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส เซี่ยงไฮ้ ประจำปี 2566 จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 – 30 มิถุนายน ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยหัวเว่ยจะร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่บูธ E10 และ E50 ณ ฮอลล์ N1 ของศูนย์จัดแสดงสินค้านานาชาติเซี่ยงไฮ้ (SNIEC) หัวเว่ยจะร่วมมือกับผู้ให้บริการระดับโลก ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และผู้นำทางความคิดในการอภิปรายหัวข้อต่าง ๆ เช่น การเร่งการเติบโตของเทคโนโลยี 5G การก้าวสู่ยุค 5.5G และการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลอัจฉริยะ

ทั้งนี้ เทคโนโลยี 5.5G ได้มอบโอกาสในการสร้างมูลค่าทางธุรกิจใหม่ ๆ เช่น การเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกัน อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (IoT) และยานพาหนะที่สื่อสารกันได้ผ่านอินเทอร์เน็ต (IoV) สนับสนุนอุตสาหกรรมจำนวนมากในขณะที่กำลังก้าวไปสู่โลกอัจฉริยะ

เรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://carrier.huawei.com/en/events/mwcs2023