“Kia EV Playground” สนามเด็กเล่นแห่งแรกที่เกียชวนเด็กๆ มาเรียนรู้เกี่ยวกับพลังงานสะอาด

บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด เดินหน้าสร้างการรับรู้แบรนด์และยนตรกรรมไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้จัดงาน “Kia EV Playground” ณ ลาน Mega Plaza ศูนย์การค้าเมกาบางนา โดยเนรมิตพื้นที่ 600 ตารางเมตร ให้เป็นสนามเด็กเล่นที่เปิดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสร้างสรรค์เป็นครั้งแรกเกี่ยวกับเรื่องพลังงานสะอาดให้กับเด็กๆ ผ่านเครื่องเล่นจำลองต่างๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “พลังงานที่บริสุทธิ์ที่สุด คือพลังงานที่มาจากเด็กๆ”

ภายในงานมีไฮไลต์ คือ “EV Playground” สนามเด็กเล่นที่ประกอบไปด้วยเครื่องเล่น 3 ชนิด ได้แก่ เกียสไลเดอร์, แท่นหมุน และฐานกระโดด การเคลื่อนไหวบนเครื่องเล่นเหล่านี้จะก่อให้เกิดพลังงานที่แสดงออกมาในรูปของแสงสีต่างๆ เพื่อให้เด็กๆ เข้าใจว่าการเคลื่อนไหวของพวกเขาสามารถนำมาใช้เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เช่น แทรมโพลีน มุมวาดภาพระบายสี และการแจกขนมสายไหมแก่เด็กๆ ที่เล่นครบทุกสเตชัน

Kia EV Playground

สัมผัส The Kia EV5 และ The Kia EV9 อย่างใกล้ชิด

อีกหนึ่งไฮไลต์ของงานคือการเปิดให้ชมยนตรกรรมรุ่นใหม่ The Kia EV5 รถเอสยูวีขนาดกลางไฟฟ้า 100% รุ่นแรกในไทย ที่ตอบโจทย์ครอบครัวยุคใหม่ด้วยพื้นที่กว้างขวาง พร้อมฟังก์ชันอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ ตู้แช่เอนกประสงค์ทั้งร้อนและเย็น, แผงปิดสัมภาระอเนกประสงค์ที่ปรับเป็นโต๊ะทานข้าวได้ และโต๊ะอเนกประสงค์แบบพับได้สำหรับผู้โดยสารแถวสอง

นอกจากนี้ ยังมีการนำ The Kia EV9 รถเอสยูวีพรีเมียมขนาดใหญ่ 6 ที่นั่ง รุ่นแรกในไทย มาจัดแสดงด้วย โดยรถยนต์รุ่นนี้มาพร้อมนวัตกรรมที่โดดเด่นหลายรายการ อาทิ เบาะนั่งปรับหมุนได้ 180 องศา ที่นั่งแบบเลานจ์มีที่พักเท้า ระบบ V2L จ่ายไฟให้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ได้ เป็นต้น

ภายในงานเปิดให้ผู้สนใจทดลองขับรถยนต์จากเกียหลายรุ่น และบริษัทฯ ยังเตรียมจัดโรดโชว์ “Kia eXperience Roadshow” ให้ลูกค้าได้ชมรถยนต์อย่างใกล้ชิดอีกหลายแห่งในกรุงเทพฯ ไปจนถึงเดือนกรกฎาคม 2567 นี้ด้วย