เจาะลึกเทคโนโลยี Samsung AI TV ไลน์อัปใหม่ ปี 2024

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก เปิดตัวนวัตกรรม Samsung AI TV ซีรีส์ใหม่ล่าสุดประจำปี 2024 ในงาน Samsung VD Tech Seminar ประเทศไทย ซึ่งถูกเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวที่เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Samsung AI TV 2024

ไฮไลท์สำคัญของ AI TV ซีรีส์ใหม่จากซัมซุงปีนี้ ประกอบด้วย Neo QLED 8K ที่มาพร้อมโปรเซสเซอร์ NQ8 AI Gen3 สุดล้ำ ช่วยอัปเกรดทุกคอนเทนต์ให้ได้ภาพที่ชัดเจนสมจริงและสีสันสดใสด้วยการประมวลผลที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อนถึง 8 เท่า และมีฟีเจอร์ AI มากมาย อาทิ 8K AI Upscaling Pro, AI Motion Enhancer Pro, Real Depth Enhancer Pro เป็นต้น พร้อมเสียงที่คมชัดด้วย AI Active Voice Amplifier Pro และเทคโนโลยี Adaptive Sound Pro

Samsung OLED TV รุ่นปี 2024 ยกระดับคอนเทนต์เป็น 4K ด้วยโปรเซสเซอร์ NQ4 AI Gen2 และฟีเจอร์อย่าง Real Depth Enhancer และ OLED HDR Pro ช่วยให้ดื่มด่ำไปกับภาพที่คมชัด สว่างสดใส พร้อมลดการสะท้อนแสงบนหน้าจอด้วย OLED Glare Free ที่ได้รับการรับรองจาก UL

Samsung AI TV 2024 Music Frame

นอกจากนี้ ซัมซุงยังเปิดตัว Music Frame ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ที่ผสานเอาลำโพงเข้ากับดีไซน์กรอบรูปศิลปะ มอบทั้งภาพและเสียงที่งดงาม เชื่อมต่อผ่านแอป SmartThings ได้สูงสุด 5 ตัว และเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลผู้บริโภค ซัมซุงได้ติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย Samsung Knox Security ที่ได้รับการรับรอง Common Criteria จาก 31 ประเทศ ช่วยปกป้องทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ของทีวี

Yongjae Kim รองประธานบริหารฝ่ายธุรกิจ Visual Display ของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า “ซัมซุงภูมิใจที่จะนำเสนอไลน์อัป AI TV ที่ไม่เพียงมอบประสบการณ์การรับชมที่ยอดเยี่ยม แต่ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยที่อาจถูกมองข้าม ถือเป็นการยกระดับความบันเทิงภายในบ้านด้วยพลัง AI อย่างแท้จริง”