HPE Aruba 730 Series Wi-Fi 7

เปิดตัว HPE Aruba 730 Series อุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi 7 ประสิทธิภาพสูง

บริษัทฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ (HPE) เปิดตัวอุปกรณ์กระจายสัญญาณใหม่ HPE Aruba Networking 730 Series Campus APs ที่มีประสิทธิภาพ Wi-Fi 7 ช่วยเพิ่มความเร็วในการรับส่งข้อมูลไร้สายได้สูงสุดถึง 30% เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นในตลาด พร้อมกันนี้ยังสามารถเพิ่มความปลอดภัยของเครือข่ายและบริการระบุตำแหน่ง (Location-based Services) สำหรับการทำงานร่วมกับ AI และ IoT ในระดับองค์กรที่มีความต้องการสูง

HPE Aruba Networking 730 Series Campus APs มาพร้อมเทคโนโลยี Ultra-Tri-Band ของ HPE ซึ่งใช้ประโยชน์จากย่านความถี่ 5GHz และ 6GHz ได้อย่างเต็มที่เพื่อจัดการกับการแย่งสัญญาณในแต่ละย่านความถี่ได้อัตโนมัติ อีกทั้งยังรองรับฮาร์ดแวร์ในตัวสำหรับการเชื่อมต่อ IoT หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Zigbee, Bluetooth หรือผ่านพอร์ต USB

นอกจากนี้ HPE Aruba 730 Series APs ยังมีประสิทธิภาพการประมวลผลข้อมูลในตัว ด้วยหน่วยความจำที่เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากรุ่นก่อนหน้า ทำให้สามารถรันแอปพลิเคชันเฉพาะด้านได้โดยตรงบน AP พร้อมปรับการทำงานแบบ real-time ตามสภาวะต่างๆ เช่น อุณหภูมิหรือการเคลื่อนไหว

HPE Aruba 730 Series Wi-Fi 7

ด้วยการทำงานร่วมกับ HPE Aruba Central ที่เป็นระบบควบคุมหลัก จะช่วยลดความซับซ้อนของการจัดการเครือข่าย IoT เพิ่มความปลอดภัยให้กับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ IoT และมอบ Insights ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจ รวมถึงสนับสนุนการทำ AI ด้วยการส่งข้อมูลจาก IoT ไปเทรนโมเดล Machine Learning ต่างๆ

ทั้งนี้ HPE Aruba 730 Series Access Points จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม 2567 พร้อมการรับประกันตลอดอายุการใช้งาน โดยสามารถจัดการผ่าน Aruba Central ซึ่งมีให้บริการทั้งแบบ SaaS และเป็นส่วนหนึ่งของ HPE GreenLake Edge-to-Cloud Platform ด้วย