Galaxy S23 Series ดีไซน์

Samsung Galaxy S24 Series จะมี 3 รุ่นเหมือนเดิม

เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่า สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S24 Series ที่จะออกในช่วงต้นปี 2024 จะปรับเหลือแค่ 2 รุ่น คือจะตัดรุ่น Plus ออกไป เหลือแต่รุ่นเริ่มต้นและ Ultra แต่ข้อมูลล่าสุดยืนยันว่า ทางซัมซุงจะยังคงแบ่งเป็น 3 รุ่นเหมือนเดิม

เป็นข้อมูลที่รายงานจากทาง SamMobile และ GalaxyClub ที่ระบุว่า โค้ดเนมการพัฒนาของ Galaxy S24 Series ใช้ชื่อว่า “Muse” โดยมีชื่อรหัสเป็น Muse 1, Muse 2 และ Muse 3 แปลว่า จะมีทั้งหมด 3 รุ่นนั่นเอง

โดย Galaxy S24 Ultra จะใช้ชื่อรหัสเป็น Muse 3 ส่วน Galaxy S24 และ Galaxy S24+ จะเป็นชื่อรหัส Muse 1 และ Muse 2 ตามลำดับ โดยที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทางซัมซุง จะเปลี่ยนระบบกล้องเทเลโฟโต้จากแบบ 3x มาเป็น 5x Optical Zoom ที่มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

Samsung Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23+ และ Galaxy S23

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าฯ

ที่ผ่านมา สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงในตระกูล Galaxy S ของทางซัมซุง ที่เป็นรุ่นเริ่มต้น กับรุ่น Plus นั้น จะมีสเปคส่วนใหญ่เหมือนกันแทบทั้งหมด จะมีแตกต่างกันก็เพียงขนาดของตัวเครื่อง น้ำหนัก และความจุของแบตเตอรี่ ที่รุ่น Plus จะมีมากกว่า ส่วนเรื่องประสิทธิภาพในการใช้งาน ร่วมถึงสเปคของกล้องนั้นอยู่ในระดับเทียบเท่ากันทั้งหมด

ถ้าจากข้อมูลข่าวตอนต้นปี ที่บอกว่าจะตัดรุ่น Plus ทิ้งไป ก็ดูเป็นข้อดีและข้อเสียได้ทั้ง 2 อย่าง ข้อดีก็คือทาง Samsung ผลิตสินค้าให้มีตัวเลือกชัดเจนมากขึ้น ใครอยากใช้งานทั่วไปไม่เน้นกล้องระดับสูงก็เลือกรุ่นเริ่มต้น ส่วนใครอยากจัดเต็มก็เล่นเป็น Ultra ไปเลย แต่ข้อเสียก็คือกลุ่มคนที่อยากได้จอใหญ่แต่ไม่อยากได้ฟีเจอร์ระดับสูง ก็ต้องถูกดันไปเลือกรุ่น Ultra ที่มีราคาต่างจากรุ่นเริ่มต้นค่อนข้างมาก

ที่มา GSM Arena