Sony Pictures ปิดดีล 1.2 พันล้านดอลลาร์ ซื้อ Crunchyroll จาก AT&T เสริมทัพตลาดอนิเม

Sony เป็นเจ้าของทั้ง Crunchyroll และ Funimation อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจ่ายเงินปิดดีลซื้อจายให้กับทาง AT&T ด้วยมูลค่าสูงเกือบถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

Tony Vinciquerra ซีอีโอของ Sony Pictures กล่าวว่าเป้าหมายของบริษัทในตอนนี้ก็คือ “การสร้างประสบการณ์ด้านอนิเมะแบบครบวงจรที่ดีที่สุดให้กับแฟน ๆ อนิเมะโดยเร็วที่สุด”

Crunchyroll มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่มีการประกาศการซื้อกิจการ มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนเพิ่มขึ้นกว่า 30 ล้านคนจากเดิมเป็น 120 ล้านคน และมีสมาชิกแบบชำระเงินเพิ่มขึ้นจาก 3 ล้านคนเป็น 5 ล้านคน

Sony Crunchyroll

“เมื่อได้ Crunchyroll มาเพิ่ม เราจะมีโอกาสในการให้บริการแฟนๆ อนิเมะ และมอบประสบการณ์อะนิเมะบนแพลตฟอร์มที่พวกเขาเลือก ไม่ว่าจะเป็นการแสดง ละคร อีเว้นท์ ความบันเทิงภายในบ้าน เกม การสตรีม ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกับอะนิเมะของพวกเขาได้ทุกที่ทุกเวลา” Vinciquerra กล่าว

Sony ได้ประกาศว่ากำลังซื้อกิจการ Crunchyroll จาก AT&T ตั้งแต่ปี 2020 ซึ่งตอนนั้นบริการดังกล่าวมีสมาชิกเพียง 3 ล้านรายและมีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนมากกว่า 90 ล้านรายในกว่า 200 ประเทศ นับเป็นการซื้อขายที่คุ้มค่าเมื่อเทียบยอดตัวเลขสมาชิกในปัจจุบัน

ที่มา engadget