Sony เปิดตัว REON POCKET 2 แอร์ส่วนตัว ติดเสื้อ ปรับอุณหภูมิได้ 4 ระดับ ราคา 4,350 บาท

Sony เปิดตัว REON POCKET 2 ที่เป็นเหมือนเครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่และสามารถพกพาไปไหนก็ได้ ที่จะเข้ามาช่วยทำให้ผู้ใช้นั้นสบายตัวขึ้นจากอุณหภูมิที่แผดเผาในช่วงหน้าร้อนนี้

REON POCKET 2 เป็นแอร์/ฮีตเตอร์ขนาดเล็กแบบพกพาสำหรับใส่เอาไว้ในเสื้อที่ควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนสามารถปรับอุณหภูมิได้ทั้งร้อนและเย็น ซึ่ง Sony กล่าวว่า REON POCKET รุ่นใหม่นั้นสามารถดูดซับความร้อนได้ดีขึ้น 2 เท่า อีกทั้งยังปรับปรุงความสามารถในการป้องกันเหงื่อและกันน้ำได้ดีขึ้น ผู้ใช้นอกจากจะใช้ติดตัวออกไปทำงานได้ทุกวัน ยังสามารถใช้ใส่ออกกำลังกายเบาๆ ได้ด้วย เช่น เดินเล่น ตีกอล์ฟ เป็นต้น

Sony REON POCKET 2

หากดูผ่านๆ จะพบว่า REON POCKET 2 นั้นเหมือนกับรุ่นก่อนเกือบทุกประการ โดยไม่มีการปรับเรื่องการออกแบบใดๆ แต่ภายในนั้นมันมีการออกแบบวงจรใหม่ที่ปรับปรุงโมดุลเทอร์โมดีขึ้น สามารถปรับอุณหภูมิได้ต่างกัน 4 ระดับ (รุ่นก่อนปรับได้เพียง 3 ระดับ) และมีการปรับปรุงใช้วัสดุที่ดีขึ้นเป็นสแตนเลส SUS316L เพื่อช่วยระบายความร้อนส่วนของพื้นผิว ทำให้ตัวเครื่องนั้นแข็งแรงขึ้น สามารถถ่ายเทความเย็นสู่ภายนอกได้ดีขึ้น สำหรับผู้ใช้งานที่มีอาการแพ้ ตัวเครื่องมีแผ่นเคลือบซิลิโคนมาให้

Sony REON POCKET 2

ตัวเครื่องให้แบตเตอรี่มาที่ 3,350 mAh รองรับการชาร์จแบตผ่านพอร์ต USB-C สามารถชาร์จกับอะแดปเตอร์หรือชาร์จกับคอมพิวเตอร์ได้ อายุการใช้งานของแบตเตอรี่นั้น

  • เหมาะสำหรับการเปิดใช้งานระดับ 1 ที่ใช้งานได้ยาวนาน 4 ชั่วโมง ทั้งโหมดเย็นและโหมดอุ่น
  • หากใช้งานระดับ 4 ซึ่งแรงสุด จะสามารถใช้งานโหมดเย็นได้ 1.5 ชั่วโมง และ 2 ชั่วโมงสำหรับโหมดอุ่น
  • ผู้ใช้จะได้รับระดับความเย็นระดับ 4 สูงสุด 3 ชั่วโมง หรือระดับความอุ่นสูงสุด 10 ชั่วโมง แต่การใช้งานต่อเนื่องจะถูกระงับหลังเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง
Sony REON POCKET 2
REON POCKET 2 สามารถใช้กับเสื้อผ้าที่หลากหลาย เช่น ชุดทำงาน ตีกอล์ฟ และเสื้อยืด

เจ้า REON POCKET 2 มาพร้อมกับสายคล้องคอเพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้กับเสื้อหรืออุปกรณ์อื่นได้หลากหลายมากขึ้น โดยSony ได้จับมือกับแบรนด์เสื้อผ้าต่างๆ เพื่อรองรับการใช้งานอุปกรณ์ตัวนี้ อย่างเช่น Descente , Le Coq Sportif , Munsingwear และแบรนด์อื่นๆ อีก

Sonyจะวางจำหน่าย REON POCKET 2 ที่ราคา 14,850 เยน หรือประมาณ 4,350 บาทในวันที่ 22 เมษายน 2021 แต่ที่น่าเสียดายคือ จะวางขายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นก่อน

ที่มา : BRG | Sony