Huawei ยื่นจดสิทธิบัตรใหม่ เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า EV และระบบขับเคลื่อน

มีรายงานออกมาว่า Huawei ได้ทำการยื่นจดสิทธิบัตรใหม่จำนวน 2 ฉบับ โดยภายในสิทธิบัตรมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และระบบขับเคลื่อน ซึ่งทำให้ข่าวลือก่อนหน้านี้ดูน่าเชื่อถือขึ้น

หลายปีที่ผ่านมา Huawei ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะผู้ที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ ด้วยการผลิตภัณฑ์และโซลูชันมากมายที่ทำให้การขับขี่เป็นเรื่องง่ายและสนุกสนานขึ้น

Huawei patents electric vehicles and  driving system
Huawei patents electric vehicles and driving system: CN112436747A

เดือนที่แล้วมีรายงานว่าบริษัทกำลังวางแผนที่จะเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งความเคลื่อนไหวนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการลดผลกระทบจากการแบนของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ส่งผลให้ธุรกิจสมาร์ทโฟนของ Huawei นั้นอยู่ในขั้นวิกฤต

Huawei patents electric vehicles and  driving system
Huawei patents electric vehicles and driving system: CN112436779A

รายงานนี้อาจเป็นความจริงเพราะมีการตรวจพบสิทธิบัตร 2 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ สิทธิบัตร 2 ฉบับที่ Huawei ได้ยื่นนั้นมีชื่อว่า “An Electric Drive System, Powertrain and Electric Vehicle” ซึ่งสิทธิบัตรดังกล่าวจะได้รับการอนุมัติในวันที่ 21 ตุลาคม 2021 นี้ และมีหมายเลขสิทธิบัตรว่า CN112436747A และ CN112436779A

ดูเหมือนว่าตอนนี้ Huawei กำลังพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า (EV) เป็นของตัวเองจริง ๆ แต่เราเชื่อว่ามันคงไม่เกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ คงต้องใช้เวลาในการพัฒนากันอีกหลายปี