ข่าวลือว่า OnePlus จับมือ Leica ร่วมกันพัฒนากล้องของ OnePlus 9

ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนต่างพยายามหาวิธีต่างๆ เพื่อพัฒนากล้องของโทรศัพท์แบรนด์ของตัวเอง ตั้งแต่การเพิ่มประสิทธิภาพซอร์ฟแวร์ถ่ายภาพไป , เซ็นเซอร์ที่กำหนดเองได้ ไปจนถึงการเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ชื่อดังในอุตสาหกรรมกล้อง เพื่อเป้าหมายในการยกระดับกล้องโทรศัพท์ให้สูงขึ้น

พูดถึงเรื่องการจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมกล้องแล้ว ดูเหมือนว่า OnePlus อาจเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์รายล่าสุดที่ใช้วิธีดังกล่าว หากข้อมูลที่หลุดมานั้นถูกต้อง

ข้อมูลจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @RODENT950 ที่รู้จักกันในนามของผู้ปล่อยข่าวหลุดที่เกี่ยวข้องกับ Huawei ทวีตว่า OnePlus กำลังจะร่วมมือกับ Leica สำหรับกล้องของ OnePlus 9 ซีรี่ส์ โดยผู้ปล่อยข่าวหลุดได้ทวีตรายชื่อผู้ผลิตโทรศัพท์ และบริษัทกล้องที่เป็นพันธมิตร แต่จากข้อมูลที่เห็นนั้น OnePlus กับ Leica ถือเป็นข้อมูลที่ใหม่และแปลกตา

จากนั้นมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ถามว่า การที่ OnePlus ร่วมงานกับ Leica นั้น จะลงที่สมาร์ทโฟนรุ่นไหน @RODENT950 ตอบว่า Op9 Series ซึ่งน่าจะหมายถึง OnePlus 9 ซีรี่ส์ หากข้อมูลนี้เป็นจริงก็ถือเป็นข่าวใหญ่ แต่แน่นอนว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่เผยอย่างไม่เป็นทางการที่โพสต์โดยบุคคลที่สามผ่านทางทวิตเตอร์เท่านั้น

ถ้าหาก OnePlus ซุ่มจับมือกับ Leica พัฒนากล้องของ OnePlus 9 ซีรี่ส์จริง เราก็คงคาดหวังจะได้เห็นการปรับปรุงประสิทธิภาพกล้องของมือถือตัวเรือธงรุ่นต่อไปได้อย่างมีสาระสำคัญ และคะแนน DxOMark ที่น่าสนใจ

ทางฝั่ง Pete Lau CEO ของ OnePlus เปิดเผยในการให้สัมภาษณ์กับ Input Mag ว่าบริษัทกำลังดำเนินการปรับปรุงประสิทธิภาพของกล้องโทรศัพท์โดยจะเน้นทั้งฮาร์ดแวร์และซอร์ฟแวร์มากขึ้น เขากล่าวเพิ่มเติมว่าเขาไม่เพียงแต่จะปรับปรุงมือถือรุ่นเรือธงเท่านั้น แต่รวมถึงซีรี่ส์ Nord ในอนาคตด้วย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีจุดไหนในการสัมภาษณ์ของเขาที่กล่าวถึงการทำงานร่วมกับ Leica ผู้ผลิตกล้องจากเยอรมนี

สมาร์ทโฟน OnePlus 9 ซีรี่ส์ประกอบไปด้วย OnePlus 9 , OnePlus 9E และ OnePlus 9 Pro ซึ่งยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่า 3 รุ่นนี้จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีของ Leica หรือไม่ หรือมันจะมาเฉพาะกับรุ่น Pro เท่านั้น คงต้องติดตามดูกันต่อไป

ที่มา : Gizchina