Xiaomi จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนแบบพับได้ พร้อมจอแสดงผลแบบ Slide

Samsung เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนแบบจอพับ และยังคงจดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนใหม่ ๆ อยู่เสอ แต่ทาง Xiaomi เองก็ไม่ยอมน้อยหน้า Xiaomi และแผนกซอฟต์แวร์ได้ยื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบสำหรับสมาร์ทโฟนแบบพับได้ ที่มาพร้อมหน้าจอแบบ Slide

สิทธิบัตรการออกแบบสมาร์ทโฟนแบบพับได้รุ่นใหม่นี้ยื่นโดย Beijing Xiaomi Mobile Software ต่อ CNIPA (การบริหารทรัพย์สินทางปัญญาแห่งชาติจีน) ในเดือนเมษายน ได้รับการอนุมัติและเผยแพร่ในวันที่ 23 ตุลาคม ซึ่ง LetsGoDigital ได้ทำภาพออกมาให้เห็นแบบชัดๆ เช่นเคย

Xiaomi patents foldable smartphone slider cover display

เอกสารสำหรับสิทธิบัตรของสมาร์ทโฟนใหม่จาก Xiaomi อธิบายถึงสมาร์ทโฟนที่พับเก็บเข้าด้านใน พร้อมจอแสดงผลแบบ Slide ถือเป็นการออกแบบนี้ที่ผสมผสานระหว่าง Galaxy Z Fold2 และ Mi Mix 3

การออกแบบมีลักษณะเหมือนกับ Samsung Galaxy Z Fold series จอแสดงผลแบบพับเข้าด้านในไม่มีรอยบากหรือรูเจาะใด ๆ แม้แต่หน้าจอฝาครอบด้านนอกก็ไม่มี เนื่องจากกล้องคู่ด้านหน้าและหูฟังนั้นซ่อนอยู่ด้านล่างแผงหน้าจอแบบแถบเลื่อน

Xiaomi patents foldable smartphone slider cover display

ด้านหลังของอุปกรณ์มีการตั้งค่ากล้อง 4 ตัว ปุ่มเปิด / ปิด ปุ่มปรับระดับเสียงที่ด้านขวาและไมโครโฟนรวมถึงช่องเสียบซิมการ์ดที่ด้านบน เนื่องจากไม่มีแผนภาพใดที่แสดงด้านล่างของสมาร์ทโฟนเราจึงไม่แน่ใจว่ามีอะไรอีกบ้าง

เราคาดว่า Xiaomi จะไม่เปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้แบบนี้ เนื่องจากหน้าจอแบบพับเก็บได้มีราคาแพงอยู่แล้ว และการเพิ่มหน้าจอแสดงผลแบบเลื่อนจะทำให้ต้นทุนและราคาของสมาร์ทโฟนสูงเพิ่มขึ้นมาก

ที่มา gizmochina