Amazon Apple Google Facebook Microsoft Twitter covid-19

หลายบริษัทในซีแอทเทิล ให้พนักงานอยู่บ้าน ป้องกัน Covid-19 โดยจ่ายค่าจ้างเหมือนเดิม

ผลกระทบของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม หรือ Covid-19 ที่ตอนนี้เริ่มพบผู้ติดเชื้อในรัฐ ซีแอทเทิล สหรัฐอเมริกาแล้ว ล่าสุด บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Amazon, Apple, Google, Facebook, Microsoft และ Twitter ได้ใช้มาตรการพิเศษ อนุญาตให้พนักงานสามารถเลือกทำงานจากที่บ้านของตัวเองได้ โดยจะมีการจ่ายค่าแรงเป็นรายชั่วโมงให้ตามเรตค่าจ้างปกติ เพื่อลดภาวะความเสี่ยงในภาวะเช่นนี้

แต่การทำงานลักษณะนี้ เหมาะสำหรับงานของโปรแกรมเมอร์หรืองานที่สามารถต่อออนไลน์รีโมทเข้ามาที่สำนักงานได้ แต่กับลูกจ้างประเภทรายชั่วโมง อาทิ พ่อครัว, คนขับรถ, พนักงานรักษาความปลอดภัย, แม่บ้าน ฯลฯ ที่เป็นงานทำที่สำนักงานนั้น แต่นอนว่าการปิดสำนักงาน จะทำให้พวกเขาขาดรายได้ไป

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้ง 6 บริษัทนี้ จึงได้ประกาศอนุญาตให้ลูกจ้างที่รับค่าจ้างเป็นงานแบบรายชั่วโมง ให้พักอยู่ที่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงในภาวะการติดเชื้อในช่วงแพร่ระบาดของ Covid-19 โดยลูกจ้างเหล่านี้ก็จะยังได้รับค่าจ้างอยู่

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

บริษัททั้งหลายตอนนี้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องของสุขภาพของพนักงานเป็นสำคัญ การเลือกทำงานจากที่บ้านสามารถทำได้กับบริษัทเทคโนโลยีได้ไม่ยากลำบากนัก แต่ทุกบริษัทก็ยังมีพนักงานค่าจ้างรายชั่วโมงที่เป็นงานบริการ การปิดออฟฟิศพวกเขาย่อมได้รับผลกระทบ แต่บริษัทก็ยังดูแลเรื่องค่าจ้างใหนในภาวะที่ยากลำบากนี้

ข้อมูลจาก The Verge