Samsung Galaxy S11 Bright Night Sensor

Samsung จดทะเบียนชื่อ Bright Night เซ็นเซอร์กล้องใหม่ คาดใช้ใน Galaxy S11

พบข้อมูลการจดทะเบียนสิทธิบัตร ที่ทางซัมซุง ยื่นต่อ สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรป หรือ EUIPO เป็นรายละเอียดชื่อของ Bright Night Sensor โดยระบบรายละเอียดว่า เป็นเซ็นเซอร์ถ่ายภาพสำหรับสมาร์ทโฟน, เซ็นเซอร์แสงสำหรับกล้องสมาร์ทโฟน และ เซ็นเซอร์ภาพสำหรับอุปกรณ์ถ่ายภาพ

ชื่อของ Bright Night นั้น ทางซัมซุงได้เริ่มใช้เป็นชื่อของโหมดการถ่ายภาพกลางคืน ที่มีมาตั้งแต่ใน S10 และ Note10 นี่ถือว่าเป็นการพัฒนาจากระบบซอฟท์แวร์ มาเป็นขั้นของฮาร์ดแวร์เพื่อให้การถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยทำได้ดีมากขึ้น

Samsung Galaxy S11 Bright Night Sensor

จากภาพเรนเดอร์ที่เป็นการสร้างขึ้นมาจากข้อมูลหลุดก่อนหน้านี้ จะเห็นว่าที่ด้านหลังบริเวณโมดูลกล้อง นอกจากตัวกล้องหลัง ที่ลือกันว่าจะใช้เป็นเซ็นเซอร์ตัวใหม่ของซัมซุง ความละเอียด 108 ล้านพิกเซล พร้อกล้องเทเลซูมแบบ Periscope ที่ซูมออพติคัลได้คมชัดระดับ 5x เราจะเห็นตัวเซ็นเซอร์อีกหลายตัวอยู่ ที่เป็นไปได้ว่าจะมีตัว BrightNight ติดตั้งอยู่ด้วย

ความสามารถกล้องใน S11 Series ที่มีหลุดออกมาตอนนี้ ระบุว่า จะมีทั้งหมด 3 โมเดล โดยทั้ง 3 รุ่นนี้ จะใช้ระบบโฟกัสภาพแบบ Laser autofocus ที่ช่วยให้ทำงานในเวลากลางคืนได้แม่นยำขึ้น ประสิทธิภาพการถ่ายวิดีโอ จะทำได้สูงสุดถึงระดับ 8K และจะมีโหมดการถ่ายภาพใหม่ๆ เช่น Director’s View, Night Hyperlapse, Single Take Photo และ Vertical Panorama

ข้อมูลจาก : GSM Arena | Letsgodigital