REON Pocket

Sony เปิดตัว “Reon Pocket” แอร์/ฮีทเตอร์ ขนาดพกพาสะดวก ปรับอุณหภูมิผ่านมือถือได้

พบกับ “Reon Pocket” ของ Sony อุปกรณ์ขนาดเล็กพกพาสะดวก ที่เป็นได้ทั้งเครื่องปรับอากาศ และฮีทเตอร์ ช่วยให้คุณปรับตัวได้ในวันที่อากาศไม่เป็นอย่างใจ

SONY REON POCKETต้องยอมรับว่า สภาพอากาศทุกวันนี้ เปลี่ยนแปลง และ แปรปรวนมากๆ บทจะร้อนก็ ร้อนจ๋า และวันไหนบทจะหนาว ก็หนาวซะเหลือเกิน

ด้วยเหตุนี้ ทาง Sony จึงคิดที่จะทำ Reon Pocket ที่ทำหน้าที่เหมือนเครื่องปรับอากาศ และ ฮีทเตอร์ ขนาดเล็กพกพาสะดวกขึ้นมา

จากรูป จะเห็นว่าเจ้า Reon Pocket นั้นมีขนาดเล็กมากๆ (น่าจะเล็กประมาณฝ่ามือได้) ซึ่งการใช้งานก็ไม่ยากเลย โดยจะมีเสื้อที่ออกแบบให้มีกระเป๋าเล็กๆ เอาไว้ใส่เจ้า Reon Pocket อยู่ที่บริเวณหลังของเรา เมื่อสัมผัสกับแผ่นหลังของเรา จะกระจายความเย็น หรือความร้อนไปทั่วร่างกายเรา ใช้ concept เดียวกับ Peltier หรือ ภาษาบ้านๆ เรียกมันว่า แผ่นร้อนเย็น ซึ่งเป็นแผ่นสร้างความเย็นได้จากด้านหนึ่ง และปล่อยความร้อนออกมาอีกด้านหนึ่ง แค่จ่ายไฟฟ้ากระแสตรงเข้าไปที่ตัวแผ่นเท่านั้น จะเห็นได้กับการใช้งานกับ รถยนต์ และ ตู้แช่ไวน์ เป็นต้น

โดยผู้ใช้งานสามารถควบคุมและปรับอุณหภูมิ Reon Pocket ได้จากสมาร์ทโฟน ด้านประสิทธิภาพการทำความเย็น สามารถช่วยลดอุณหภูมิ ให้รู้สึกเย็นลงได้ถึง 13 องศาเซลเซียส

อุปกรณ์นี้ถือว่าเหมาะกับคนญี่ปุ่น โดยเฉพาะนักธุรกิจ เพราะว่าจะต้องมีใส่เสื้อสูทหนาๆ คลุมทับตลอดเวลา เจอแดดหรืออากาศร้อนเข้าไปนี่ แทบจะเป็นลม และเจ้า REON Pocket ก็สะดวกที่จะสวมไว้ด้านในสุดของชุด เข้ากันได้อย่างสะดวกสบาย

SONY REON POCKETวิธีการใช้งานนั้น ไม่ยากเลย มีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

  • เพียงชาร์จไฟ 2 ชั่วโมงเท่านั้น
  • นำ Reon Pocket ใส่ที่กระเป๋าของเสื้อที่ทำไว้บริเวณด้านหลัง
  • สามารถใส่เสื้ออื่นๆคลุมทับเสื้อตัวในได้
  • ควบคุมอุณหภูมิได้จากสมาร์ทโฟน
    • ควบคุมได้ทั้งความเย็น และ ความร้อน โดยสามารถปรับการทำงานได้ 5 ระดับ

NOTE : ผู้ใช้จำเป็นต้องใส่เสื้อตัวในที่ทำเอาไว้เฉพาะ เพื่อให้มั่นใจว่า ตำแหน่งของ Reon Pocket นั้นอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม และอยู่ในกระเป๋าปลอดภัย ไม่ร่วงออกจากกระเป๋า ซึ่งอาจจะหล่นหายได้

ในวันที่อากาศร้อน Reon Pocket น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี ที่ช่วยให้คุณเย็นลงได้ (หรือช่วยทำให้ร่างกายของคุณอุ่นขึ้นก็ได้)

Reon Pocket ถือเป็นโปรเจคระดมทุน (crowdfunding) ตัวแรกของ Sony บนแพลตฟอร์มที่ชื่อ First Flight ซึ่งเปิดเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น โดยตั้งราคาสำหรับ Reon Pocket 1 ตัวพร้อมกับ เสื้อ 1 ตัว ที่ 14,080 เยน หรือประมาณ 4,000 บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ >> ที่นี่ <<

[youtube v=”2dlzdZlbq2Q”]

slashgear