Uber เปลี่ยนโลโก้ใหม่ปรับรายละเอียดเปลี่ยนหน้าตาใหม่ ไฉไลขึ้น!

อย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่อช่วงต้นปี 2016 นั้น UBER ก็เพิ่งจะทำการปรับเปลี่ยนโลโก้ของตัวเองไปได้ไม่นาน ล่าสุด! ปี 2018 พี่อูเบอร์แกก็ประกาศปรับเปลี่ยนโลโก้ของตัวเองอีกครั้ง ครั้งนี้จะเปลี่ยนเป็นอะไรบ้างมาดูกัน

Uber New Logo

ซึ่งในครั้งนี้อูเบอร์ได้ทำการแก้รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ อาทิ การถอดสัญลักษณ์ไอคอนรูปวงกลมที่มีสี่เหลี่ยมอยู่ด้านในออกไปอย่างถาวรเหลือแต่เพียงตัวอักษรคำว่า “Uber” เท่านั้น ในส่วนของตัวอักษรก็ถูกปรับเปลี่ยนสไตล์จากที่ของเดิมนั้นสะกดด้วยตัวพิมพ์ใหญ่ล้วน ก็เปลี่ยนมาใช้เป็นตัว U ตัวใหญ่เพียงตัวเดียวตัวอักษรที่เหลือก็ใช้เป็นตัวพิมพ์เล็กหมดเลย

Uber

สำหรับการเปลี่ยนแปลงโลโก้ครั้งนี้นั้นทางอูเบอร์เค้าได้ออกมาเผยข้อมูลกับทาง AdWeek exclusive ว่าเบื้องหลังการปรับโฉมแบล็คแอนด์ไวท์นี้ใช้ระยะเวลาในการออกแบบที่ยาวนานถึง 9 เดือน ซึ่งก็ได้ข้อสรุปในการเปลี่ยนโลโก้โดยการสร้างฟ้อนใหม่สำหรับโลโก้นี้โดยเฉพาะที่มีชื่อว่า อูเบอร์Move โดยทางซีอีโอของอูเบอร์เค้าก็ใส่ใจทุกรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นลักษณะของตัวอักษรช่องไฟระหว่างตัวอักษร U และตัวอักษร b ที่ทางAdWeek exclusive บอกว่าอูเบอร์อยากให้โลโก้ดูมีความเป็น mobility platform มากขึ้น โดยเชื่อมโยงความโค้งของตัวอักษรเปรียบเสมือนทางโค้งของท้องถนน นั่นก็หมายความว่า ต่อไปในอนาคตอูเบอร์อาจจะไม่ใช่เพียงแอปพลิเคชันสำหรับเรียกรถรับ-ส่งอีกแล้ว ไม่แน่ว่าอาจจะเพิ่มบริการอื่นๆ เข้าไปให้ใช้กันอีกด้วย อาทิ ให้เช่าสกู๊ตเตอร์ ให้เช่าจักรยานไฟฟ้า ให้เช่ารถ และอื่น ๆ

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

ปัจจุบันในบ้านเรานั้นถูกยกเลิกบริการของอูเบอร์ไปแล้ว แต่ในต่างประเทศนั้น Uber ยังมีบริการอยู่  ไม่ว่าจะเป็น บริกาส่งอาหาร และสิ่งของ (UberEATs, UberRUSH) ส่วนบริการใหม่ ๆ ที่ทางบริษัทจะส่งเข้ามาตีตลาดกับคู่แข่งรายอื่น ๆ จะมีอะไรบ้างก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป อีกไม่กี่เดือนข้างหน้าก็คงจะได้ทราบกัน

ที่มา Mashable