ทำธุรกรรมผ่านแอพ SCB EASY ฟรี! ค่าธรรมเนียม โอน จ่าย เติมเงิน กดเงิน

ตอนนี้เรียกว่าเป็นกระแสที่พูดถึงกันทั่วประเทศ เมื่อธนาคารไทยพาณิชย์ ได้จัดแคมเปญ SCB EASY Freenomenon มัดใจลูกค้าด้วยการ ยกเลิกค่าธรรมเนียม 5 ประเภทยอดฮิต เมื่อทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชั่น SCB EASY ตั้งแต่ 26 มีนาคมนี้เป็นต้นไป

SCB EASY เดินหน้าสู่การเป็นแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบ

วันที่ 28 มีนาคม 2561 ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้จัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับความสำเร็จของSCB EASY แอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ที่ตอนนี้เดินหน้าพัฒนามาจนถึงเวอร์ชั่นที่ 3 และกำลังจะก้าวสู่เฟสที่ 2 โดยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีผู้ใช้งานลงทะเบียนใช้งานเป็นจำนวนมาก โดยตั้งเป้ายอดผู้ใช้งาน เพิ่มสู่ 10 ล้านรายภายในปี 2561 นี้

นายธนา โพธิกำจร ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสาย Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจหลายอย่างเกี่ยวกับแนวคิดการพัฒนาและสิ่งที่จะเดินหน้าทำในแพลตฟอร์มนี้ในอนาคต ที่ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ เตรียมส่งออกมาให้ลูกค้าได้ใช้งานในอนาคต

หลังจากที่ได้ปรับโฉมSCB EASY และยกเครื่องแพลตฟอร์มใหม่เมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ธนาคารมียอดลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยกว่า 3 แสนรายต่อเดือน ปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานอยู่ที่กว่า 6.5 ล้านราย มียอดใช้งานแอคทีฟ กว่า 75% และมีจำนวนธุรกรรมผ่านSCB EASY เฉลี่ย 150 ล้านธุรกรรมต่อเดือน โดยธุรกรรมสามอันดับแรกที่ลูกค้า ใช้บริการมากที่สุด คือ โอนเงิน, เติมเงิน, และจ่ายบิล

SCB EASY ฟรี! ค่าธรรมเนียม โอน จ่าย เติมเงิน กดเงิน

SCB EASY ฟรี! ค่าธรรมเนียม โอน จ่าย เติมเงิน กดเงิน

SCB EASY ฟรี! ค่าธรรมเนียม โอน จ่าย เติมเงิน กดเงิน

ปัจจุบันบริการในแอปพลิเคชั่นSCB Easy มีการเพิ่มและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่เอาไว้สำหรับตรวจเช็คบัญชี ยอดเงิน หรือโอนจ่าย ตอนนี้ยังมีบริการด้านการเงินที่หลากหลายมากขึ้น ที่ประสบความสำเร็จและถูกใจลูกค้ามาๆ คือการกดเงินจากตู้ ATM โดยไม่ต้องใช้บัตร, การชำระเงินผ่านการสแกน QR Code ฯลฯ

SCB EASY ฟรี! ค่าธรรมเนียม โอน จ่าย เติมเงิน กดเงิน

SCB EASY ฟรี! ค่าธรรมเนียม โอน จ่าย เติมเงิน กดเงิน

และตอนนี้ยังมีบริการใหม่อย่าง ซื้อตัวหนัง SF Cinema ได้จากในแอพ,  Digital Lending บริการด้านสินเชื่อผ่านโมบายแบงก์กิ้ง รวมถึงยังได้มีการพัฒนาด้าน AI เรียนรู้ความต้องการของผู้ใช้เพื่อที่จะนำเสนอบริการที่เหมาะสมและตรงใจผู้ใช้มากที่สุด

ส่วนในอนาคต ทาง ธนาคารไทยพาณิชย์ ก็เตรียมที่จะเปิดช่องทางให้สำหรับนักพัฒนาภายนอก ที่ต้องการเชื่อมต่อ API กับระบบของ โดยจะเปิด developer.scb.co.th ให้นักพัฒนาเข้ามาใช้งานและเรียนรู้ API ของธนาคารได้เร็วๆ นี้

SCB EASY ฟรี! ค่าธรรมเนียม โอน จ่าย เติมเงิน กดเงิน

ประกาศ ฟรี! ค่าธรรมเนียม 5 ประเภทยอดฮิตเมื่อทำธุรกรรมการเงินผ่านแอปฯ

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้เปิดแนวคิดยุทธศาสตร์ที่จะเปลี่ยนธนาคารกลายเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Bank as a platform) ที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมที่สุด โดยยึด 3 แกนหลักสำคัญ ได้แก่

“ดีขึ้น-เร็วขึ้น-ถูกขึ้น” (Better-Faster-Cheaper)

SCB EASY ฟรี! ค่าธรรมเนียม โอน จ่าย เติมเงิน กดเงิน

คุณธนา เธียรอัจฉริยะ บอกว่า วันที่ 9 ม.ค. 2007 วันที่สตีฟ จ็อบส์ เปิดตัว iPhone เป็นวันที่เปลี่ยนอุตสาหกรรมโทรคมนาคมครั้งใหญ่ และคุณธนาก็หวังว่า วันที่ 26 มี.ค. 2018 การยกเลิกค่าธรรมเนียมของ SCB EASY จะเป็นการพลิกโฉมหน้าธุรกิจการเงินของไทยเช่นกัน

จึงเป็นที่มาของแคมเปญครั้งนี้ ที่จะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้ใช้ ให้ก้าวมาสู่ยุคดิจิทัลแบบเต็มตัว ด้วยการการยกเลิกค่าธรรมเนียม การทำธุรกรรมที่ผู้ใช้งานใช้เป็นประจำ 5 ประเภท เมื่อทำผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY มีรายละเอียดดังนี้

  • การโอนเงินข้ามเขตธนาคาร ที่สามารถทำได้อย่างไม่จำกัดและไม่มีค่าธรรมเนียม
  • การโอนเงินไปบัญชีต่างธนาคาร ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถโอนเงินไปธนาคารใดก็ได้ในประเทศไทยอย่างไม่จำกัดและไม่มีค่าธรรมเนียม
  • การเติมเงิน (Top-up) ต่างๆ เช่น การเติมเงินโทรศัพท์ระบบเติมเงิน กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-wallet) การเติมเงินอีซี่พาส (Easy Pass) หรืออื่นๆ
  • การจ่ายบิล เช่น การจ่ายบิลค่าบัตรเครดิต ค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า รวมถึงค่าภาษี
  • การกดเงินโดยไม่ใช้บัตรข้ามเขตธนาคาร

SCB Easy ฟรีค่าธรรมเนียม

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ถือว่าเป็นก้าวแรกของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่สั่นสะเทือนวงการธนาคารในประเทศไทย เพราะหลังจากที่ประกาศข่าวนี้ออกไปตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา อีกหลายธนาคารในประเทศไทย ก็ต่างประกาศและปรับปรุงข้อกำหนดเรื่องค่าธรรมเนียมกันใหม่ แน่นอนว่าประโยชน์ทั้งหมดจะอยู่ที่ผู้บริโภค ที่ใช้บริการของธนาคาร เพราะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมหลักที่ใช้งานบ่อยๆ

และในงานเปิดตัวแคมเปญนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ ยังได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาและพรีเซนเตอร์คนใหม่ เบลล่า ราณี ที่มารับบทบาทเป็น เบลล่า มานี เป็นการสื่อสารถึงความง่ายและเป็นเพื่อนคนแรกที่ไม่คิดเงินจุกจิกอีกต่อไป