โซนี่ไทย ส่งกล้อง CineAlta สนับสนุนการถ่ายทำ ยูเรนัส2324 ภาพยนตร์อวกาศฟอร์มยักษ์เรื่องแรกของไทย

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ร่วมกับ บริษัท เวลเคิร์ฟ จำกัด ผู้นำธุรกิจโปรดักชั่นเฮาส์ชั้นนำของไทย สนับสนุนกล้อง CineAlta รุ่น VENICE 2 และ BURANO ซึ่งเป็นกล้องถ่ายทำภาพยนตร์ดิจิทัลระดับ Cinema Line ของโซนี่ ในการถ่ายทำภาพยนตร์ไทยเรื่อง “ยูเรนัส2324” ภาพยนตร์อวกาศฟอร์มยักษ์เรื่องแรกของประเทศไทย ที่มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 4 กรกฎาคม 2567

มร. ชินเปอิ นิชิกาวา ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด โซนี่ไทย กล่าวว่า โซนี่ให้ความสำคัญกับตลาดกล้องมืออาชีพที่จะผลักดันอุตสาหกรรมภาพถ่ายไทย โดยมุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรม และผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงเพื่อตอบโจทย์ช่างภาพมืออาชีพ ความร่วมมือกับเวลเคิร์ฟในครั้งนี้เป็นการผสานจุดแข็งของทั้งสองผู้นำในการถ่ายทอดประสิทธิภาพของกล้อง CineAlta ออกมาอย่างเต็มที่ และขยายกลุ่มลูกค้าในตลาดกล้องภาพยนตร์

นายคีตะวัฒน์ ชินโคตร กรรมการผู้จัดการ เวลเคิร์ฟ กล่าวว่า ยูเรนัส2324 ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย การใช้กล้อง CineAlta จากโซนี่จะทำให้ถ่ายทอดความสวยงาม ความสมจริง และอารมณ์ของภาพยนตร์ได้อย่างมีอรรถรส ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความสนใจจากตลาดต่างประเทศเป็นอย่างมาก มีหลายประเทศเตรียมซื้อลิขสิทธิ์ไปฉายแล้วกว่า 20 ประเทศ

CineAlta ยูเรนัส2324

ภาพยนตร์ ยูเรนัส2324 ถ่ายทำด้วยกล้อง VENICE 2 ที่ให้ความละเอียด 8.6K และไดนามิกเรนจ์ 16 สต็อป และกล้อง BURANO ความละเอียด 8.6K ที่มีระบบป้องกันภาพสั่น และระบบโฟกัสอัตโนมัติด้วย AI ทั้งสองรุ่นอยู่ในตระกูล CineAlta ซึ่งเป็นกล้องระดับแนวหน้าของโซนี่ที่ออกแบบมาสำหรับงานถ่ายภาพยนตร์โดยเฉพาะ ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานของภาพยนตร์ไทยให้ทัดเทียมระดับสากล