Whoscall โค้ดฟรี

Whoscall แจก โค้ดฟรี 3 ล้านโค้ด ป้องกันคนไทยตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

Whoscall แจก โค้ดฟรี 3 ล้านโค้ดพรีเมียม มูลค่ากว่าพันล้าน ร่วมแคมเปญ “จับมือเพื่อนรัก ตัดสายมิจฉาชีพ” ปกป้องคนไทย หยุดมิจฉาชีพยุค 5.0

บริษัท Gogolook ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน Whoscall จับมือกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนจัดแคมเปญ “จับมือเพื่อนรัก ตัดสายมิจร้าย (SAVE FRIENDS FROM FRAUD)” ขึ้น เพื่อผนึกกำลังต่อสู้กับปัญหาการหลอกลวงทางโทรศัพท์ที่แพร่ระบาดหนักในประเทศไทย โดยตั้งเป้าปลุกจิตสำนึกคนไทยกว่า 70 ล้านคนให้ตระหนักถึงภัยร้ายจากมิจฉาชีพ และร่วมมือกันช่วยชาติลดความสูญเสียทางทรัพย์สินให้ได้ถึง 2.8 หมื่นล้านบาท ภายในปี 2567 นี้

จากสถิติในปี 2566 ที่ผ่านมา พบว่าในแต่ละวันมีคนไทยตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพสูงถึง 217,047 ราย โดยถูกโทรศัพท์หลอกลวงรวม 20.8 ล้านครั้ง และได้รับ SMS ฉ้อโกงมากกว่า 58.3 ล้านข้อความ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2565 ในอัตราร้อยละ 22 และ 17 ตามลำดับ ส่งผลให้มูลค่าความเสียหายสะสมพุ่งสูงถึง 53,875 ล้านบาท โดยกลลวงมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งหลอกให้เข้าเว็บไซต์ปลอมเพื่อขโมยข้อมูลส่วนตัว โดยเฉพาะด้านธุรกรรมการเงินซึ่งมีมากที่สุดถึง 27% หลอกดาวน์โหลดแอปอันตราย 20% หรือล่อให้เข้าเว็บช้อปปิ้งปลอม 8% เป็นต้น

ที่น่าตระหนกคือ ขณะนี้มิจฉาชีพได้ยกระดับเป็นยุค 5.0 โดยนำเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วย อาทิ ใช้ AI Deep Fake สำหรับการปลอมตัวตนหรือข้อมูลส่วนตัว เพื่อให้การหลอกลวงดูสมจริงขึ้น จนเหยื่ออาจตกหลุมพรางได้ง่ายกว่าเดิม ด้วยเหตุนี้ ทางWhoscall จึงระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ เอกชน องค์กรต่างๆ รวมถึงอินฟลูเอนเซอร์ชั้นนำ ที่พร้อมใจกันเข้าร่วมให้ความรู้และเผยแพร่เครื่องมือในการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพให้กับประชาชนในวงกว้าง

Whoscall โค้ดฟรี

Whoscall แจก โค้ดฟรี 3 ล้านโค้ด ป้องกันคนไทยตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

พิเศษสุด Whoscall ได้จัดกิจกรรมแจกโค้ด Whoscall พรีเมียมให้ใช้งานฟรี 3 ล้านโค้ด รวมมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ผ่านกิจกรรมต่างๆ ของพาร์ทเนอร์ที่เข้าร่วมแคมเปญ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องคนไทยจากการตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ และช่วยลดความสูญเสียของประเทศชาติ

ทาง Whoscall ยังเชิญชวนให้คนไทยทั่วประเทศดาวน์โหลด Whoscall ให้เป็นแอปกันมิจฉาชีพติดเครื่องทุกคน ช่วยกันระวัง ไม่หลงเชื่อ ไม่โอนเงิน ตัดสาย ไม่กดลิงก์ และแจ้งเตือนเมื่อพบเบอร์อันตราย เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ทั้งตัวเราเอง คนใกล้ชิด และคนไทยทั้งประเทศ รอดพ้นจากการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ ร่วมกันสร้างสังคมดิจิทัลที่ปลอดภัยไปด้วยกัน

สำหรับผู้ที่สนใจรับโค้ด Whoscall พรีเมียม ฟรี สามารถติดตามข้อมูลกิจกรรมต่าง ๆ ของพันธมิตรในแคมเปญนี้ได้ จาก https://www.facebook.com/whoscall.thailand 

ทั้งนี้  Whoscall ยังมีกิจกรรมฟิลเตอร์ อินสตาแกรมให้ร่วมสนุกเพื่อส่งต่อความห่วงใยเตือนเพื่อนรักให้ตัดสายมิจฉาชีพที่https://www.instagram.com/ar/7559310100828990/   และ https://www.instagram.com/ar/1479445949616538/