Google กำลังวางแผนเพิ่มฟีเจอร์ Ad-block ลงใน Browser Chrome

บ่อยครั้งที่คุณท่องไปในโลกอินเตอร์เน็ตและบางเว็บไซต์มักแทรกโฆษณาที่เยอะเกินไปจนน่ารำคาญ บางครั้งในโฆษณาเหล่านั้นอาจสอดแทรกลิ้งค์ที่ไม่เหมาะสมที่อาจนำไปสู่อันตรายให้แก่เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ หรือจะเข้าเว็บเมื่อไรก็มีโฆษณาเด้งมาบังจนเบื่อเต็มทน ในที่สุด Google ผู้พัฒนาเว็บบราวเซอร์สุดฮิตอย่าง Google Chrome ก็กำลังวางแผนที่จะทำความสามารถ Ad-block ใส่เข้ามาในตัวบราวเซอร์ทั้งเวอร์ชั่น PC และ Android

Google กำลังวางแผนที่จะนำความสามารถ Ad-block มาใส่ในตัวบราวเซอร์ Chrome ทั้งเวอร์ชั่น PC และ Android ซึ่งจะบล็อคโฆษณาที่ไม่พึงประสงค์ และ ไม่น่าไว้วางใจจาก “กลุ่มอุตสาหกรรมโฆษณา Coalition” เช่นโฆษณาจำพวก pop-up, autoplay videos และโฆษณาจำพวกที่บังหน้าเว็บทั้งหลาย

เหมือนกับก่อนหน้านี้ที่ Google เพิ่มตัวบล็อคหน้าเว็บแบบ pop-up และ ระบบระวังเว็บไซต์ที่มี malware ใน Chrome ซึ่ง Google ตั้งใจจะพัฒนา Google Chrome ต่อไปเพื่อล้างโฆษณาที่ไม่เหมาะสมและสร้างความสุขให้ผู้ใช้งานได้มากที่สุด

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ส่วนตัวชอบใช้ Chrome อยู่แล้วเพราะสะดวกสบายทั้ง Bookmark ทั้งหลายและการจดจำรหัสต่างๆ ทำให้อุปกรณ์หลายๆตัวของผมซิ้งค์ตรงกันง่ายขึ้น การที่ Google จะใส่ Ad-block มาในตัวเลยก็จะช่วยอำนวยความสะดวกได้มากเลยทีเดียว