Acer เปิดตัวโน้ตบุ๊คเกมมิ่ง Predator Triton 700 มาชนกับ Razer Blade

บริษัท Acer ได้เปิดตัวไลน์การผลิตโน้ตบุ๊คเกมมิ่งใหม่ใช้ชื่อว่า Predator Triton 700 เน้นด้านดีไซน์ที่บางและประสิทธิภาพสูงเพื่อมาสู้กับ Razer Blade

เจ้า Predator Triton 700 ใช้บอดี้เป็น Aluminum ตัวเครื่องหนาเพียง 18 mm (0.74 นิ้ว) ในขณะเดียวกัน Razer Blade ก็ยังบางกว่าที่ความหนาเพียง 0.7 นิ้ว แต่อย่างไรก็ตามสำหรับเกมมิ่งโน้ตบุ๊ค ความหนาเพียงเท่านี้ก็ถือว่าบางกว่าโน้ตบุ๊คเกมมิ่งหลายๆรุ่นแล้ว

ถึง Acer จะตั้งใจทำให้มันเป็นโน้ตบุ๊คเกมมิ่งที่มีความบาง แต่เรื่องสเปคเองก็จัดเต็มทีเดียว ตัว Triton 700 ใช้ CPU ใน Genaration 7 Kaby Lake ของ Intel ยกทัพมาพร้อมการ์ดจอ Nvidia Geforce 10-Series พื้นที่เก็บข้อมูลเป็น SSD แบบ PCIe สองตัว และแรมสูงสุด 32 GB DDR4 หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด 1080p คีย์บอร์ดแบบ Mechanical พร้อมไฟ LED-illuminated ในส่วนของคีย์บอร์ด Acer ได้ย้ายคีย์บอร์ดมาไว้ด้านหน้าสุด และย้าย Touchpad ไปไว้ด้านบนคีย์บอร์ด โดยให้เหตุผลว่าโดยปกติเวลาเล่นเกมก็ไม่ได้ใช้ Touchpad ของโน้ตบุ๊คอยู่แล้ว

ส่วนราคาสำหรับเจ้า Predator Triton 700 เริ่มต้นที่ 3,399 ยูโร (ประมาณ 128,300 บาท) เริ่มเปิดขายช่วงเดือนสิงหาคมปีนี้

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

รอบนี้ถือว่า Acer ทำการบ้านมาค่อนข้างดีเลยทีเดียว ที่ตัดสินใจย้าย Touchpad ไปไว้ด้านบนคีย์บอร์ด เพราะเมื่อเล่นเกมจริงๆ ไม่ค่อยได้ใช้ Touchpad ในการเล่มเกมสักเท่าไร ดีไซน์ที่บางสวยงาม ถูกใจใครหลายๆคนเลย แต่ราคาก็ถือว่าโหดในระดับหนึ่ง แต่โดยส่วนตัวถือว่าชอบครับ

ที่มา www.theverge.com