PowerEgg โดรนบินรูปไข่ พับเก็บใส่กระเป๋าสะดวก กางออกบินง่ายสบายๆ

พบกับ PowerEgg ยานโดรนทีมีการออกแบบรูปร่างหน้าตาได้แหวกแนวมากๆ โดยมีรูปทรงเป็นรูปไข่ ที่สามารถกางออกมาเป็นใบพัด 3 ใบและขาตั้ง พร้อมทั้งยังมีระบบควบคุมการบินและฟีเจอร์การใช้งานที่ชาญฉลาดอย่างครบถ้วน

โดรนดีไซน์ประหลาดเครื่องนี้เป็นผลงานของบริษัท PowerVision ในเรื่องของการบินสามารถบินได้ระยะไกลถึง 5 กิโลเมตร แต่ก็มีระบบควบคุมการบินให้บินภายในอาคารได้ พร้อมทั้งยังมีระบบการบินที่ปลอดภัย ด้วยระบบ GPS ในตัว ทำให้สามารถกำหนดตำแหน่งในการบินและล็อคตำแหน่งให้บินกลับมาที่ฐานได้เมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมด

ในการบังคับนอกจากจะใช้งานคู่กับคอนโทรลเลอร์แบบมาตรฐานทั่วไปแล้ว ยังมีอุปกรณ์ที่ชื่อว่า MAESTRO เป็นคอนโทรลเลอร์ที่ให้เราบังคับด้วยการเคลื่อนไหวของมือ ทำให้ผู้ที่ไม่มีทักษะในการบังคับโดรนสามารถบังคับมันได้อย่างง่ายดาย

ตัวโดรนจะมีกล้องถ่ายวิดีโอที่ถ่ายได้ความละเอียดสูงสุดระดับ 4K และติดตั้งขากิมบอลเพื่อลดการสั่นไหวของภาพมาให้ ทำให้ PowerEgg สามารถใช้งานถ่ายวิดีโอได้สวยงามระดับมืออาชีพ และตัวกล้องสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อแสดงภาพระหว่างบินได้ด้วย และด้วยการออกแบบที่ไม่เหมือนใครนี้ ทำให้เวลาที่ไม่ได้บินแล้วพับเก็บเป็นรูปทรงไข่ ช่วยให้สามารถใส่เป้สะพายหลังเพื่อขนย้ายได้ง่าย ด้วยน้ำหนักของตัวมันอยู่ที่ 2.4 กิโลกรัม

PowerEgg เปิดให้สั่งจองทางออนไลน์ในราคา $1,288 (ประมาณ 45,000 บาท) และมีกำหนดจะจัดส่งสินค้าให้ผู้ที่สั่งจองช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้

poweregg-2

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

เกิดมาก็พึ่งเคยเห็นโดรนที่รูปร่างหน้าตาแปลกประหลาดแบบนี้ แต่จุดเด่นก็คือความเป็นรูปไข่ของมันทำให้เวลาพับเก็บก็ง่าย รวดเร็ว แถมทำให้พกพาสะพายหลังได้สบายๆ แถมระบบการบังคับนอกจากจะเป็นแบบคอนโทรลเลอร์ปกติแล้วยังมีที่บังคับแบบ MAESTRO มือเดียวที่แทบจะไม่ต้องมีทักษะการบินอะไรเลย ส่วนฟีเจอร์เรื่องการถ่ายภาพก็มีมาให้แบบครบถ้วน ติดตรงที่ราคานั้นโหดอยู่พอสมควรทีเดียว

poweregg-3

ข้อมูลจาก : PowerVision