Clicks เคสคีย์บอร์ด สไตล์ QWERTY สวมวิญญาณ BB ให้กับ iPhone

ในงาน CES 2024 มีสินค้าใหม่ที่น่าสนใจ นี่คือ Clicks เคสคีย์บอร์ด แบบ QWERTY ที่จะพาคุณหวนวันเก่าๆ สมัยจิ้มพิมพ์บนมือถือ BlackBerry ให้กลับมาสนุกสนานอีกครั้งบน iPhone

Clicks เป็น เคสคีย์บอร์ด ที่เกิดจากความร่วมมือกันของ 2 ยูทูปเบอร์ชื่อดัง MrMobile and CrackBerry Kevin พวกเขาต้องการให้คนยุคนี้ได้สัมผัสกับความรู้สึกการพิมพ์ด้วยนิ้วโป้ง ที่เคยครองโลกมาในยุคที่สมาร์ทโฟนคือ BlackBerry จึงพัฒนามาเป็นสินค้าตัวนี้

ตัวเคสวัสดุด้านนอกจะเป็นซิลิโคน ด้านหลังมีบุด้วยหนังวีแกน ด้านล่างจะมีส่วนที่เป็นแป้นพิมพ์ยื่นออกมาด้านล่าง การใช้งานก็เพียงแค่เอา iPhone เสียบเข้าไปก็ใช้ได้เลย โดยจะมีรุ่นที่เป็นพอร์ต Lightning สำหรับ iPhone 14 และแบบ USB-C สำหรับ iPhone 15

ตัวแป้นพิมพ์ทำงานโดยไม่ต้องเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Bluetooth และไม่ใช้พลังงาน มันจึงไม่กินแบตเตอรี่ของไอโฟนระหว่างใช้งาน ตัวแป้นพิมพ์มีไฟ Backlit ส่องสว่างให้มองเห็นเวลาพิมพ์ตอนกลางคืน มีปุ่ม CMD เป็นคีย์ลัดสำหรับคำสั่งที่ใช้ได้บน iOS

Clicks เคสคีย์บอร์ด iPhone

การออกแบบ ทางทีมงานเน้นในเรื่องประสบการณ์และความรู้สึกในการพิมพ์ที่แม่นยำ ด้วยตัวปุ่มแบบจริงแยกออกมา ทำให้เวลาใช้งานในแอปแชทหรือเอกสาร ก็จะไม่มีคีย์บอร์ดบนจอ ทำให้ได้พื้นที่บนจอเพิ่มมากขึ้น

มีเพิ่มความสามารถในการใช้งาน ผ่านแอปของ Clicks ที่จะมีการอัปเดตเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ โดยจะรองรับกับภาษาต่าง ๆ มากกว่า 20 ภาษา และให้ผู้ใช้ปรับแต่งคีย์บอร์ดได้ตามต้องการ ทั้งเปลี่ยนสีของไฟ ความสว่าง และเสียงการพิมพ์

ตัวแป้นพิมพ์ มีความสูงขึ้นมาเพียงแค่ 0.2 มิลลิเมตร เป็นระยะที่กำลังดี ให้คุณบรรเลงนิ้วโป้งพิมพ์ลงไปได้อย่างเมามัน ในเรื่องของความทนทาน Clicks สามารถป้องกันน้ำและฝุ่นได้ และเช็คทำความสะอาดได้ง่าย

แต่ว่ามันก็มีข้อจำกัดในการใช้งานอยู่บ้าง สำหรับ เคสคีย์บอร์ด Clicks เพราะเมื่อสวมเข้าไปแล้ว มันจะทำให้ iPhone มีขนาดใหญ่และหนักขึ้น (ประมาณ 62-65 กรัม) และยังไม่รองรับกับบางแอป อย่าง Instagram และ TikTok

สำหรับใครที่สนใจ สามารถสั่งซื้อได้แล้วที่ www.clicks.tech เป็นรุ่น Founder Edition มีพิมพ์หมายเลยลงบนเคสให้ด้วย โดยสินค้าสำหรับ iPhone 14 Pro พอร์ต Lightning ราคา $139 จะเริ่มจัดส่งตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ และรุ่น iPhone 15 Pro พอร์ต USB-C ราคาเท่ากัน $139 เริ่มจัดส่งในกลางเดือนมีนาคม ส่วนรุ่น iPhone 15 Pro Max ต้องรอนานหน่อย เริ่มจัดส่งตอนต้นฤดูใบไม้ผลิ ราคา $159 มีให้เลือก 2 สี คือ bumblebee (เหลือง) และ London sky (น้ำเงินเทา)