Galaxy S24+ และ Ultra อาจใช้ระบบแบตเตอรี่ Stacked เหมือนรถ EV พร้อมชาร์จไว 65W

Samsung จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธง Galaxy S24 Series ในช่วงต้นปี 2024 ที่จะถึงนี้ เริ่มมีข่าวลือเกี่ยวกับเทคโนโลยีแบตเตอรี่กับการชาร์จไฟแบบใหม่ออกมาแล้ว ระบุว่า ในรุ่น Galaxy S24+ และ Galaxy S24 Ultra ซัมซุงจะใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่ Stacked แบบเดียวกับที่ใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า EV รวมถึงยังเพิ่มศักยภาพในการชาร์จไวขึ้นไปเป็น 65W

จากรายงานของ @RGCloudS ได้บอกว่า ทาง Samsung ได้เริ่มทดสอบตัวแบตเตอรี่ Stacked กับทางผู้จัดหา (Supplier) ที่เป็นโรงงานในประเทฯจีนแล้ว

ข่าวลือ Galaxy S24+ และ Galaxy S24 Ultra จะใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่ Stacked แบบเดียวกับที่ใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า EV พร้อมการชาร์จไวขึ้นไปเป็น 65W
เทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบปกติ เทียบกับแบบเรียงซ้อน (เครดิตภาพ)

โดยรูปแบบของ แบตเตอรี่Stacked จะเป็นการเรียงแบบซ้อนกัน มีจุดเด่นตรงที่สามารถทำให้การชาร์จทำได้รวดเร็วกว่าแบตเตอรี่แบบเก่า โดยคาดว่า ซัมซุง จะใช้ในรุ่น Galaxy S24+ และ Galaxy S24 Ultra กับขนาดความจุแบตเตอรี่ 5,000mAh และระบบชาร์จเร็ว 67W โดยที่ในรุ่น Galaxy S24 Ultra จะมีระบบระบายความร้อนเพิ่มเข้ามาให้ด้วย เพื่อเพิ่มความเสถียรในการชาร์จที่ดีขึ้น

ส่วนทางด้าน Galaxy S24 รุ่นเริ่มต้นนั้น คาดว่าจะยังใช้ระบบชาร์จที่ 24W เหมือนเดิม เพราะว่ากำลังการผลิตในปีนี้อาจจะยังไม่เพียงพอ และคาดว่าถ้าแบตเตอรี่แบบ Stacked นำมาใช้แล้วได้ผลที่ดี เราน่าจะได้เห็นใน Galaxy Z Flip6 และ Z Fold6 ด้วยอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม มีข่าวลือว่า iPhone 15 ของทาง Apple ที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ ก็จะใช้แบตเตอรี่ Stacked แบบเรียงซ้อนด้วยเช่นกัน

เรื่องของการชาร์จไว น่าจะเป็นข่าวดีของแฟนๆ ซัมซุง เพราะในสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธง ตั้งแต่ปี 2019 ใน Galaxy Note10+ ที่ได้เริ่มใช้การชาร์จเร็วที่ 45W เป็นครั้งแรก จากนั้นก็หยุดนิ่งอยู่เท่านี้มาตลอด

ข้อมูลจาก GSMarena