หลุดภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy S23 FE เผยให้เห็นดีไซน์ที่คุ้นเคย

Samsung Galaxy S23 FE เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่แฟนๆ ต่างเฝ้ารอว่า เมื่อไหร่ Samsung จะปล่อยออกมา ล่าสุดดูเหมือนจะใกล้เป็นความจริง เพราะมีภาพเรนเดอร์หลุดออกมาให้เห็นบ้างแล้ว

รายงานของ Smartprix ที่ร่วมมือกับ OnLeaks ระบุว่า Samsung Galaxy 23 FE จะมีการปรับดีไซน์มาจาก Galaxy S23 เล็กน้อย มิติตัวเครื่อง 158 x 76.3 x 8.2 มิลลิเมตร ทางด้านชิปประมวลผลจะมีทั้ง Exynos 2022 และ Snapdragon 8 Gen 1 ออกมา โดยจะแยกวางจำหน่ายแตกต่างกันในแต่ละประเทศ

หน้าจอเป็นแบบ AMOLED มีขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+ อัตรารีเฟรชเรท 120Hz แรมจะมีให้เลือก 2 ขนาดคือ 6GB และ 8GB ส่วนความจุตัวเครื่องก็จะมีให้เลือก 2 ขนาดเช่นกันคือ 128GB และ 256GB  แบตเตอรี่จะมีความจุ 4500 mAh รองรับการชาร์จเร็ว 25W ส่วนกล้องหลังมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นเซ็นเซอร์ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล

Samsung Galaxy S23 FE

สมาร์ตโฟนในตระกูล FE ของซัมซุง ชื่อนี้มาจากคำว่า “Fan Edition” หลักๆ แล้วคือเป็นการเอาสมาร์ตโฟนในซีรีย์ Galaxy S ที่ออกวางจำหน่ายในช่วงต้นปีนั้น มาปรับสเปคใหม่เพื่อวางจำหน่ายในช่วงปลายปี ในราคาที่ถูกกว่าเดิม

ก่อนหน้านี้ถือว่าได้รับการตอบรับจากแฟนๆ ค่อนข้างดี ในรุ่น Galaxy S21 FE แต่มาในปีที่แล้วทางซัมซุงไม่มีออกมา โดยทางนักวิเคราะห์คาดว่าเกิดจากปัญหาการขาดแคลนชิปเซ็ตในปี 2022 ทางซัมซุงจึงยกเลิกตระกูล SE ในปีนั้นไป

มาในปีนี้ สถานการณ์ด้านการผลิตและซัพพลายเชนจ์ต่างๆ กลับมาเข้าที่เข้าทางแล้ว เชื่อว่า Samsung น่าจะกลับมาทำตลาดให้กับซีรีย์นี้เพื่อแฟนๆ กาแลคซี่

ที่มา : Gizmochina