Apple Watch Pro อาจจะไม่สามารถใช้กับ สาย Apple Watch รุ่นก่อนได้

รายงานล่าสุดระบุว่า Apple Watch Pro อาจจะไม่สามารถใช้งานร่วมกับ สาย นาฬิกา Apple Watch รุ่นที่ออกมาก่อนหน้านี้ได้

งาน Apple Event “Far Out” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7 กันยายนที่จะถึงนี้ คาดว่า Apple จะเปิดตัว Apple Watch รุ่น Pro ที่เป็นสมาร์ทวอทช์ระดับ high-end ด้วยในงาน

จากข้อมูลบน Weibo จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้พอสมควรระบุว่า Apple Watch Pro อาจไม่สามารถใช้สายนาฬิการ่วมกับ Apple Watch รุ่นก่อนๆ ได้ เนื่องจากมีการออกแบบใหม่ นอกจากนี้ Mark Gurman แห่งสำนักข่าว Bloomberg เคยกล่าวเอาไว้ Apple Watch รุ่น high-end ของปีนี้จะมีขนาดใหญ่กว่า Apple Watch รุ่นปัจจุบันเล็กน้อยประมาณ 5-7% จึงอาจสามารถดึงดูดลูกค้าได้ไม่มากนัก

ก่อนหน้านี้มีรายงานเกี่ยวกับ Apple Watch รุ่น high-end ว่ามันจะมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มีการเปิดตัว Apple Watch ซีรีส์ 4 ไปเมื่อปี 2018 โดย Mark Gurman อธิบายการออกแบบใหม่ว่าเป็น “วิวัฒนาการของรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าในปัจจุบัน”

ช่วงต้นปี นักปล่อยข่าวหลุดที่ใช้ชื่อว่า “ShrimpApplePro” ที่ให้ข้อมูลหลุดที่ถูกต้องว่า Apple Watch ซีรีส์ 7 จะมีดีไซน์โค้งมนเหมือนกับ Apple Watch ซีรีส์ 6 เคยกล่าวเอาไว้ว่า Apple นั้นซุ่มพัฒนาจอกระจกแสดงผลหน้าแบนสำหรับ Apple Watch ซีรีส์ 8 ดูเหมือนว่าข้อมูลนี้อาจเกี่ยวข้องกับดีไซน์ใหม่ที่เป็นข่าวลือสำหรับรุ่น high-end และหลังจากนั้น ข้อมูลนี้ได้รับการยืนยันโดย MacOtakara ว่าหน้าจอแบนของ Apple Watch Pro มีขนาด 47 มิลลิเมตร

สาย Apple Watch Pro

หนึ่งในความดีงามของ Apple Watch คือเรื่องที่ สาย นาฬิกา Apple Watch รุ่นก่อนยังคงนำไปใช้งานร่วมกับนาฬิการุ่นใหม่ได้ ทำให้ผู้ใช้อัพเกรดอุปกรณ์ของตนโดยที่ยังคงใช้สายนาฬิกาคอลเลคชั่นเดิมต่อไปได้ ซึ่ง Mark Gurman เชื่อว่า Apple Watch Pro น่าจะยังคงใช้งานสาย Apple Watch รุ่นก่อนๆ ได้อยู่ ดังนั้นคำว่าไม่สามารถใช้นาฬิการ่วมกันได้ อาจหมายความว่า สายของ Apple Watch รุ่นก่อนๆ อาจไม่ได้เข้าได้กับ Apple Watch Pro ได้แบบเป๊ะๆ อาจไม่สอดคล้องกับการออกแบบของตัวเรือน แต่ก็ยังใช้ด้วยกันได้อยู่ ไม่แย่ถึงขนาดใส่กันไม่ได้เลย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า Apple อาจเปิดตัวสายนาฬิการุ่นใหม่ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับ Apple Watch รุ่นใหม่

อดใจรออีกสักนิด อีกไม่กี่วัน ก็จะถึงวันงาน event “Far Out” แล้ว และเราคงได้ทราบข้อมูลที่แท้จริงกัน

ที่มา : MacRumors