เจ้าของรถ BMW สามารถแฮ็กระบบ เพื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์ Heat Seat ได้ แบบไม่ต้องจ่ายรายเดือน

BMW แบรนด์รถยนต์สัญชาติเยอรมนีได้ เปิดตัวระบบ “Heat Seat” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฟีเจอร์ดังกล่าวช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับอุณหภูมิของเบาะที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้าของรถ เพื่อการขับขี่บนที่นั่งในอุณหภูมิที่อุ่นสบายมากขึ้น โดยจะมีให้ใช้งานเฉพาะในรถ BMW รุ่นปัจจุบันเท่านั้น

แต่การจะใช้งานฟีเจอร์ Heat Seat นั้น เจ้าของรถจะต้องสมัครค่าบริการรายเดือนของ BMW เดือนละ 18 ดอลลาร์ หรือประมาณ 660 บาท หรือซื้อฟีเจอร์นี้ไว้ใช้งานถาวรที่ราคา 415 ดอลลาร์ หรือประมาณ 15,240 บาท

การเก็บค่าบริการรายเดือนสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้ BMW บางส่วน เพราะ พวกเขามีความเชื่อว่าฟีเจอร์ Heat Seat ควรเป็นระบบที่ติดมากับรถเพื่อให้ผู้ขับทุกคนได้ใช้งาน ไม่ควรเอามาเป็นฟีเจอร์ Exclusive ที่ต้องจ่ายเงินเพิ่มพิเศษเพื่อใช้งาน

BMW Heat Seat
ฟีเจอร์ Heat Seat ที่ผู้ขับต้องจ่ายเงินค่าบริการรายเดือนหรือจ่ายเงินซื้อเพื่อใช้งานถาวร

ล่าสุด เว็บไซต์ Wired รายงานว่ามีผู้ขับ BMW ค้นพบวิธีแฮ็กฟีเจอร์ Heat Seat โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อจ่ายค่าบริการรายเดือนให้กับ BMW โดยการจ้างช่างภายนอกให้แฮ็กคอมพิวเตอร์ในรถเพื่อข้ามระบบดังกล่าวและสามารถใช้งานได้ฟรีๆ

รายงานระบุว่า ผู้ขับ BMW ได้ทำการจ้าง Litchfield Motors ร้านแต่งรถที่เชี่ยวชาญด้านจูนเครื่องและจูนชิปของยานพาหนะ ให้ทำการโมดิฟายเพื่อปลดล็อคฟีเจอร์ Heat Seat ให้ใช้งานได้ฟรีๆ แบบไม่ต้องเสียค่าบริการรายเดือน/จ่ายเงินซื้อฟีเจอร์ถาวร

รายงานระบุว่าผู้ขับ BMW ต้องจ่ายเงินค่าบริการให้กับร้านแต่งรถเช่นกัน แต่ราคาก็ยังถูกกว่าที่ทาง BMW ตั้งไว้

แน่นอนว่าทางด้าน BMW ทราบเรื่องนี้แล้วก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และคาดว่ากำลังหามาตรการเพิ่มเติมมาเพื่อป้องกันการแฮ็กระบบนี้

ที่มา : Wired | PCGAMER