GoPro Volta กริปพร้อมแบตเตอรี่ ใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 4 ชั่วโมง

GoPro ได้ออกมาประกาศเปิดตัว Grip ใหม่สำหรับกล้องชื่อว่า Volta ที่เปรียบเสมือนพาวเวอร์แบงค์สำหรับกล้องโกโปร ซึ่งจะช่วยในการยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

เชื่อว่าผู้ใช้งาน GoPro คงจะทราบกันดีว่าตัวกล้องนั้นมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างน้อย ทำให้บางครั้งก็ไม่สามารถบันทึกวิดีโอได้นานเท่าที่คุณต้องการ

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวกริปรุ่นใหม่ที่เรียกว่า Volta ที่จะสามารถยืดอายุแบตเตอรี่ของกล้อง GoPro ได้มากถึง 3 เท่า! (เมื่อใช้ร่วมกับแบตเตอรี่ของ GoPro) ทำให้สามารถบันทึกภาพที่ความละเอียด 5.3K ที่ 30 fps ได้นานถึง 4 ชั่วโมง

GoPro Volta

กริป Volta นี้มาพร้อมแบตเตอรี่ในตัวความจุ 4,900mAh มีปุ่มสำหรับควบคุมกล้องด้วยมือเดียว สามารถใช้เป็นรีโมทคอนโทรลได้ไกลถึง 98 ฟุต และยังสามารถใช้เป็นขาตั้งกล้องสำหรับถ่ายภาพได้อีกด้วย โดยกริปรุ่นนี้รองรับการใช้งานร่วมกับกล้องรุ่น Hero 10 และ Hero 9 แถมยังสามารถชาร์จผ่านอุปกรณ์ที่มีช่องเสียบ USB-C ที่รวมไปถึง GoPro MAX และอุปกรณ์รุ่นเก่า ๆ ได้ด้วย

ตัวกริปนี้มีราคาอยู่ที่ 130 ดอลลาร์ (ราว ๆ 4,500 บาท) แต่ถ้าหากคุณเป็นสมาชิก GoPro ก็จะสามารถซื้อได้ในราคาเพียง 91 ดอลลาร์ (ราว ๆ 3,100 บาท) และตอนนี้บริษัทยังจัดชุดบันเดิลใหม่อย่าง GoPro Hero 10 Black Creator Edition ที่คุณจะได้ทั้ง Hero 10 และกริปในราคาสุดพิเศษ

GoPro Volta

ภายในชุดยังมีแถมอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ อย่าง Media Mod, Light Mod, อุปกรณ์ปรับแต่งเพิ่มไมโครโฟนรอบทิศทางในตัว, ไมโครโฟน 3.5 มม. และพอร์ต HDMI-out รวมไปถึงไฟ LED ที่ปรับความสว่างได้ถึง 4 ระดับ (สูงสุด 200 ลูเมน)

สมาชิกของ GoPro สามารถซื้อชุดบันเดิลนี้ได้ในราคาเพียง 532 ดอลลาร์ (ราว ๆ 17,900 บาท) ในขณะที่ลูกค้าทั่วไปจะต้องซื้อในราคา 760 ดอลลาร์ (ราว ๆ 25,500 บาท)

ที่มา engadget