Xiaomi เปิดตัว LOOP LIQUIDCOOL เทคโนโลยีระบายความร้อน สำหรับสมาร์ทโฟนในปี 2022

ผู้นำเทคโนโลยีระดับโลกอย่าง Xiaomi ได้ออกมาเผยความก้าวหน้าล่าสุดในด้านเทคโนโลยีการกระจายความร้อน ชื่อว่า Loop LiquidCool Technology ที่จะนำไปใช้บนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของบริษัท

ทางบริษัทได้ออกมาเผยว่า ได้แรงบันดาลในการสร้างเทคโนโลยีระบายความร้อนนี้มาจากโซลูชั่นระบายความร้อนที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ

Xiaomi Loop LiquidCool

โดยเทคโนโลยี Loop LiquidCool จะใช้ท่อที่ทำหน้าที่คล้ายกับเส้นเลือดฝอย ในการดึงสารทำความเย็นเหลวไปยังแหล่งความร้อน จากนั้นก็กระจายความร้อนไปยังบริเวณที่เย็นกว่า โดยมันจะไหลเวียนไปในทิศทางเดียวกัน

เจ้าเทคโนโลยีใหม่นี้มีความสามารถในการระบายความร้อนสูงเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีแบบเดิม และถือเป็นโซลูชันระบายความร้อนบนสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด โดย Xiaomi จะนำ Loop LiquidCool มาใช้กับผลิตภัณฑ์ของบริษัทในช่วงครึ่งหลังของปี 2022

ปั๊มรูปวงแหวนมีการออกแบบท่อก๊าซแบบพิเศษ ซึ่งช่วยลดความต้านทานของอากาศที่ผ่านไปได้ถึง 30% ทำให้มันมีความสามารถในการถ่ายเทความร้อนสูงขึ้นถึง 100% ด้วย

การทดสอบบน Xiaomi MIX 4 แบบ Custom ที่ถูกแทนที่ด้วยเทคโนโลยีระบายความร้อน Loop LiquidCool เผยว่าเมื่อเล่นเกม Genshin Impact ติดต่อกันนาน 30 นาที ด้วยการตั้งค่าวิดีโอสูงสุด 60fps ตัวอุปกรณ์กลับมีอุณหภูมิต่ำกว่าเดิมได้สูงสุดถึง 47.7 ℃ และต่ำกว่าสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปทั่วไปถึง 8.6 ℃ เลยทีเดียว

ที่มา blog.mi