ตั้งสายกีต้าร์ ทำได้ง่ายๆ แค่พิมพ์ “Google Tuner” ใน Google Search

Google Search เพิ่มฟีเจอร์ใหม่อย่างตัวจูนเนอร์ที่ช่วยในการตั้งเสียงกีต้าร์ในตัว ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ทั้งบนมือถือหรือคอมที่ต่อไมโครโฟน

นอกจากเอาไว้ใช้ค้นหาข้อมูลต่างๆ ที่อยากรู้แล้ว Google Search ยังมีฟีเจอร์ที่ล้ำกว่านั้นเพิ่มเข้ามาอีก โดย Android Police รายงานว่า ตอนนี้มีการเพิ่มฟีเจอร์จูนเนอร์เข้าไป เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการตั้งสายกีต้าร์

โดยฟีเจอร์ดังกล่าว สามารถทำได้โดยค้นหาใน Google Search คำว่า “Google tuner” จากนั้นผู้ใช้สามารถใช้ไมโครโฟนของสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์เพื่อช่วยในการตั้งเสียงกีต้าร์ โดยหน้าตาของมันดูคล้ายกับอินเทอร์เฟซของแอปตั้งเสียงกีต้าร์หลายตัวที่มีให้ใช้งานอยู่แล้ว

เมื่อผู้ใช้เล่นกีต้าร์โดยใช้จูนเนอร์ของ Google มันจะช่วยจับเสียงที่เล่น แล้วบอกกับผู้ใช้ว่าควรจูนเสียงขึ้น หรือ จูนเสียงลง

Google Search guitar tuner

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์จูนเนอร์ของ Google Search นั้น คงไม่สามารถเทียบเท่าหรือไปแข่งกับอุปกรณ์ตั้งสายกีต้าร์ที่เป็นฮาร์ดแวร์โดยเฉพาะอย่างของ Korg หรือ Boss เพราะจูนเนอร์บนเว็บนั้นต้องพึ่งพาคุณภาพของไมโครโฟนของอุปกรณ์ รวมไปถึงเรื่องของเสียงรบกวนรอบข้างอีก แต่อาจช่วยตอบโจทย์ในเรื่องความสะดวกและรวดเร็ว

ที่มา : AndroidPolice