Samsung เตรียมเปิดตัวนาฬิกา Galaxy Watch รุ่นใหม่ ใช้ระบบ Wear OS ของ Google

มีข่าวลือว่า Samsung จะเปิดตัวสมาร์ทวอชท์รุ่นใหม่อย่าง Galaxy Watch 4 และ Watch Active 4 ที่มาพร้อม Wear OS แทนที่จะใช้ Tizen ที่เป็นระบบปฏิบัติการของตัวเอง

รายงานจาก @UniverseIce เผยว่า Galaxy Watch 4 และ Galaxy Watch Active 4 จะเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ แปลว่าอุปกรณ์ดังกล่าวอาจจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน

Galaxy watch 3
Galaxy watch 3

โดยปกติแล้วสมาร์ทวอทช์ Galaxy series ของบริษัทจะเปิดตัวในช่วงเดือนสิงหาคม โดยเปิดตัวพร้อมกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Note series ดูเหมือนว่าครั้งนี้บริษัทกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวอุปกรณ์สวมใส่รุ่นใหม่ก่อนการเปิดตัว Apple Watch Series 7 เพื่อให้มีส่วนแบ่งการตลาดที่เหนือกว่า

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Samsung และ Apple กำลังเตรียมพร้อมที่จะนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ ที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้ตรวจสอบระดับน้ำตาลในเลือด นั่นอาจเป็นอีกเหตุผลนึงเพราะ Samsung ต้องการเป็นผู้ผลิตรายแรกในตลาดที่วางจำหน่ายฟีเจอร์นี้

มีรายงานที่อ้างว่า Samsung จะยกเลิกการใช้ Tizen OS เพื่อเปลี่ยนมาใช้ Wear OS ของ Google แทนหากข่าวลือนี้กลายเป็นจริงมันจะเป็นอุปกรณ์สวมใส่ตัวแรกจากซัมซุงที่ใช้ Wear OS ของ Google

ยอดขายสมาร์ทวอทช์ของ Samsung คิดเป็นประมาณ 10% ของยอดขายสมาร์ทวอทช์ทั่วโลกในไตรมาสที่ 4 ของปี 2020 ซึ่งยังตามหลัง Apple อยู่