Facebook ยกเลิกงาน F8 2020 เตรียมไลฟ์สดแทน เหตุจาก Covid-19

เนื่องจากสถานการณ์การเฝ้าระวังไวรัส Covid-19 ในขณะนี้ และเพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมงาน ทาง Facebook จึงตัดสินใจยกเลิกการจัดงาน F8 ของปี 2020 นี้

เป็นแถลงการณ์จากทาง Facebook เกี่ยวกับการยกเลิกงาน F8 ปีนี้ ซึ่งถือเป็นงานสำคัญสำหรับ Facebook และเป็นงานที่ทั่วโลกต่างรอคอย ที่เป็นการสัมนาใหญ่ของเหล่านักพัฒนากับระบบใหม่ๆ ของ Facebook ที่จัดขึ้นมาทุกปี แต่ในสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 ทาง Facebook ต้องจัดลำดับความสำคัญด้านสุขภาพและความปลอดภัยของพันธมิตรนักพัฒนาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

Facebook F8 Covid 19

ถึงอย่างไรก็ตาม ทาง Facebook ยังคงยึดมั่นที่จะจัดงานที่ซานโฮเซ่ ต่อไปในทุกปี โดยที่ผ่านมาจะมีการบริจาคเงินส่วนหนึ่งของการขายตั๋ว F8 ให้กับองค์กรที่ทำงานเพื่อกระจายอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ในปีนี้จะเพิ่มเงินบริจาคเป็นสองเท่าเป็น $ 500,000 และจะจัดลำดับความสำคัญองค์กรที่ให้บริการประชาชนในซานโฮเซ การทำงานกับนักพัฒนารุ่นต่อไปเป็นหนึ่งในไฮไลท์ข และในปีนี้ยังคงมอบประสบการณ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก F8

หลังจากการยกเลิก ทาง Facebook จะทดแทนด้วยการจัดอีเว้นท์ขนาดเล็กในพื้นที่ต่าง ๆ รวมไปถึงวิดีโอและไลฟ์สตรีม ถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook Live

ที่มา Facebook for Developers