twitter

วัยรุ่นอายุ 15 โดนแม่ยึดมือถือ เลยหนีไปเล่น Twitter ผ่านตู้เย็นแทน

ปัญหาเด็กกับการโดนยึดมือถือ ถือเป็นเรื่องไม้เบื่อไม้เมา แต่เหตุการณ์นี้เป็นอะไรที่น่าสนใจ ปนความฮาอย่างยิ่ง หนูน้อยอายุ 15 ปี ที่ใช้ชื่อใน Twitter ว่า “Dorothy” ได้ทวิตข้อความผ่านตู้เย็น LG ในบ้านตัวเอง หลังจากโดนแม่ยึดมือถือไป

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ เธอโดนลงโทษ เพราะว่าเธอมัวแต่เล่นมือถือ ไม่ยอมสนใจสิ่งอื่นๆ รอบๆ ตัวนั่นเอง แม่ของเธอเลยจัดการยึดมือถือไม่ให้เล่น Twitter ซะเลย ซึ่งมันทำให้เธอเซ็งมาก เพราะไม่มี Twitter ให้เล่นตลอดช่วงวันหยุดซัมเมอร์นี้

หลังจากนั้น เธอเลยพยายามหาช่องทางการเล่น Twitter บนอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อที่จะทวิตข้อความลงบนโซเชียลให้จงได้  โดยเธอไปใช้เล่นผ่านแอพใน Nintendo DS แต่หลังจากทวีตไป แม่เธอก็จับได้ จึงมายึดเครื่องเกมไป

ความพยายามของ Dorothy ยังเดินหน้าต่อไป ทีนี้เธอใช้ Wii U เพื่อเชื่อมต่อออนไลน์และเล่น Twitter ต่อได้อีก และนี่คือข้อความที่เธอทวีตผ่าน Wii U

 “เฮ้ ทุกคน คุณพระ แม่ไปทำงานแล้ว ตอนนี้กำลังหามือถือ ช่วยอวยพรให้โชคดีหาเจอหน่อย รักทุกคนนะ”

และเป็นอีกครั้งที่แม่มาขัดขวางเธอ Wii U ก็โดนยึดไปอีกเช่นกัน แต่ชีวิตวัยรุ่นก็ไม่ได้หยุดพยายามง่ายๆ เธอจึงหันไปพึ่ง ตู้เย็น LG ที่เป็นแบบ Smart Thinq ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เนตได้ และเธอก็พยายามสำเร็จอีกครั้ง!!

“ไม่รู้ว่าข้อความนี้จะโพสต์ขึ้น Twitter ได้หรือเปล่า ตอนนี้กำลังพูดกับตู้เย็นให้มันทวิตข้อความอยู่ เพราะแม่ยึดมือถือไปอีกแล้ว”

เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องฮือฮาไวรัลในโลกโซเชียล Twitter เลยทีเดียว มีการ Retweet ข้อความนี้ไปกว่า 12,000 ครั้งแล้ว แม้แต่ Twitter Official เอง ยังร่วมแฮชแท็ก #FreeDorothy (คืนมือถือให้ Dorothy) กับเค้าด้วย

แต่เป็นที่น่าเสียดาย ที่ Dorothy ไม่ได้บอกเอาไว้ ว่าเธอจะถูกยึดมือถือไปอีกนานแค่ไหน และสุดท้าย แม่ของเธอจะเอาตู้เย็นไปซ่อนหรือไม่ แต่เธอบอกแต่เพียงว่า “ช่วงนี้ตอบช้าหน่อยนะ เพราะหาเครื่องมาทวิตข้อความยากเหลือเกิน”

ที่มา: The Guardian