Samsung Pay mobile

Samsung Pay ใช้ซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ และมีระบบสะสมแต้ม Reward ได้แล้วที่เกาหลีใต้

Samsung ประเทศเกาหลีใต้ประกาศเพิ่มบริการใหม่ใน Samsung Pay คือจะสามารถใช้ชำระเงินในร้านค้าออนไลน์ได้ และมีสะสมแต้ม Reward ได้จากการใช้จ่าย ที่ก่อนหน้านี้เปิดให้ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาไปก่อนแล้วเมื่อปลายปีที่แล้ว

Samsung Pay เป็นระบบชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟนที่นอกจากจะใช้ผูกบัตรเครดิตเข้ากับระบบเพื่อชำระเงินในร้านค้าด้วยการสแกนลายนิ้วมือแล้วแตะสแกนที่เครื่องรูด ที่ตอนนี้มีเปิดให้ใช้แล้วมากกว่า 10 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย เป็นการนำเสนอประสบการณ์การใช้จ่ายโดยไม่ต้องพกบัตรเครดิตหลายๆ ใบให้ยุ่งยาก และในการเพิ่มให้สามารถใช้ชำระเงินผ่านร้านค้าออนไลน์ได้ ก็ช่วยให้มีความสะดวกในการช็อปปิ้งที่ไม่ต้องเสียเวลาในการกรอกข้อมูลบัตร รวมถึงช่วยในเรื่องความปลอดภัยในการใช้บัตรเครดิตออนไลน์อีกด้วย

Samsung Pay mobile

นอกจากเพิ่มการรองรับช้อปปิ้งออนไลน์ได้แล้ว ยังมีระบบ Samsung Reward ที่จะเก็บยอดชำระเงินใน Samsung Pay ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ที่ผู้ใช้งานจะได้รับแต้มสะสมเป็นจำนวน 2% จากยอดที่ใช้จ่ายผ่านระบบ โดยในเกาหลีใต้มีพาร์ทเนอร์เป็นเว็บช้อปปิ้งชั้นนำ อาทิ Gmarket, Hellolink, Mobile Coupang Mall, Picnic, Samsung Card, The Hyundai และ Wizwid

สำหรับระบบ Samsung Reward จะเริ่มในเกาหลีใต้ภายในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ที่เกาหลีใต้ นอกจากนี้ทาง Samsung ตั้งเป้าที่จะขยายบริการ Samsung Pay ในอีกอย่างน้อย 2-3 ประเทศในปีนี้ ล่าสุดก็ได้เปิดเพิ่มในประเทศอินเดียแล้ว

Samsung Pay mobile

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้าฯ

จากที่เคยได้ทดลองใช้ระบบของ Samsung Pay แล้วถือว่าช่วยให้การใช้จ่ายบัตรเครดิตนั้นสะดวกมากกว่าเดิม ไม่ต้องพกบัตรหลายใบและปลอดภัยมากกว่า คราวนี้ถ้ามารองรับระบบการช็อปปิ้งออนไลน์ด้วยแล้ว ก็ถือว่าน่าสนใจทั้งเรื่องความสะดวกที่ไม่ต้องวุ่นวายกรอกข้อมูลบัตรในเว็บ ส่วน Reward สำหรับนักช้อปล่าแต้มนี่ก็คงจะชอบใจเช่นเดียวกัน

ก็มาดูว่าในไทยจะได้ใช้ฟีเจอร์ใหม่กันเมื่อใด ที่ตอนนี้ระบบเปิดใช้เป็นทางการในไทยได้สักพักแล้ว ทาง Samsung และบรรดาบัตรเครดิตต่างๆ ก็จัดโปรโมชั่นมาดันให้ใช้งานกันแบบเต็มที่

ข้อมูลจาก : SamMobile