Avast AVG

Avast ควักเงิน 1300 ล้านเหรียญ ซื้อกิจการคู่แข่ง AVG Antivirus

เป็นการเข้าซื้อกิจการของบริษัทพัฒนาแอนตี้ไวรัสรายใหญ่ของโลก โดยทาง Avast ได้บรรลุข้อตกลงที่จะเข้าซื้อกิจการของ AVG Antivirus ด้วยมูลค่าถึง 1,300 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

สำหรับทั้ง Avast และ AVG ถือเป็นบริษัทที่พัฒนาระบบแอนตี้ไวรัสที่มีต้นกำเนิดจากประเทศสาธารณรัฐเช็ก โดยการซื้อกิจการครั้งนี้ของทาง Avast จะเป็นการเข้าซื้อหุ้นของ AVG ด้วยเงินสดทั้งหมด และจากดีลนี้จะทำให้ทั้ง 2 บริษัทมีผู้ใช้รวมกันแล้วมากถึง 400 ล้านคน โดยทาง Avast คาดว่าการรวมกันครั้งนี้จะช่วยให้สามารถพัฒนาบริการด้านระบบการรักษาความปลอดภัยสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและระดับกลางรวมไปถึงอุปกรณ์ IoT ต่างๆ

ข้อมูลเบื้องต้นในการเข้าซื้อกิจการยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดในเรื่องของการดำเนินกิจการของทั้ง 2 บริษัทว่าจะถูกยุบมารวมเป็น Avast หรือจะแยกเป็น 2 แบรนด์เหมือนเดิม

avast

avg

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

Antivirus ทั้ง 2 ตัวนี้จากที่เคยใช้งานมาถือว่าใช้งานได้ดีในระดับที่น่าพอใจ เรียกได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการรักษาความปลอดภัยให้กับคอมพิวเตอร์ของเราให้พ้นภัยจากเหล่าไวรัสที่จะเข้ามาคุกคามในเครื่องของเราได้ดีเลยทีเดียว ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าหลังจากที่รวมกันแล้วจะเกิดการพัฒนาหรือเติบโตขึ้นมาได้อีกมากน้อยขนาดไหน

และดูจากวิสัยทัศน์ของการรวมกันครั้งนี้ ไม่ได้มองที่แค่คอมพิวเตอร์ แต่ยังมองล่วงหน้าไปถึง IoT หรือ Internet of Things ที่ตอนนี้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ และในอนาคตมันคือสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรา ความปลอดภัยจากการเจาะระบบหรือไวรัสก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงด้วยเช่นกัน

ข้อมูลจาก : The Next Web