หรือว่า Samsung กำลังเตรียมตัวเข้าซื้อกิจการ Tidal ?

เป็นเรื่องเป็นราวเมื่อมีผู้พบเห็น Jay-Z ที่สำนักงานใหญ่ของ Samsung ใน Silicon Valley จึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่า Jay-Z อาจขายกิจการ Tidal ให้กับ Samsung

Jay-Z นอกจากจะเป็นแร๊ปเปอร์ชื่อดังแล้วเค้าก็ยังเป็นเจ้าของบริการด้าน Music Streaming ชื่อดังอย่าง Tidal อีกด้วย และที่ผ่านมา Tidal ก็ยังทำผลงานสู้กับคู่แข่งได้ไม่ดีนัก ทำให้เกิดความเป็นไปได้ว่า Jay-Z กำลังหาวิธีจัดการ Tidal ให้มีทิศทางที่ดีกว่านี้ และข่าวนี้ก็มีมูลมากขึ้นเมื่อมีผู้พบเห็น Jay-Z ขณะที่กำลังเดินออกจากสำนักงานใหญ่ Samsung ใน Sillicon Valley

และยังมีรายงานว่า Jay-Z ได้เดินทางเข้าพบกับ Daren Tsui ที่มีตำแหน่งเป็น Samsung’s SVP of content and services ซึ่งเดิมที Samsung ก็มีความพยายามทำระบบของตัวเองในชื่อ Milk Music แต่ก็ไม่เป็นที่นิยม นี่จึงเป็นโอกาสที่ทั้งคู่จะได้ร่วมมือกันด้วยการ pre-load Tidal ลงบนมือถือทุกเครื่องเพื่อเพิ่มฐานผู้ใช้งานให้มากขึ้น และเป็นการเสริมทัพให้แข็งแกร่งกว่า Milk Music ที่มีอยู่ แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการประกาศใดๆ ที่ชัดเจนอย่างเป็นทางการ

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

สารภาพกันตามตรงว่าผมพึ่งได้ยินชื่อ Milk Music ก็วันนี้นี่แหละ พอหาข้อมูลต่อก็ถึงรู้ว่า Samsung ฆ่า Music Hub ทิ้งและบอกว่าจะใช้ของที่เจ๋งกว่าอย่าง Milk Music แต่ถึงตอนนี้มันก็ไม่ได้ทำให้สู้กับคู่แข่งได้เลย โดยเฉพาะการเปิดตัว Apple Music ก็ยิ่งทำให้ Samsung ต้องขยับตัวมากขึ้น และการเลือกจับมือกับ Tidal น่าจะเป็นทางออกที่ดีในการต่อกรกับคู่แข่ง

ที่มา: sammobile