คอนติเนนทอล ฉลองความสำเร็จครบรอบ 15 ปี ในประเทศไทย พร้อมครบรอบ 5 ปีของโรงงานแห่งแรกที่ระยอง

คอนติเนนทอล ผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยียางรถยนต์ระดับโลกจากเยอรมนี ฉลองความสำเร็จครบรอบ 15 ปี ในการดำเนินธุรกิจยางรถยนต์ในประเทศไทย และครบรอบ 5 ปีของโรงงานผลิตยางที่จังหวัดระยอง โดยลงทุนมากกว่า 11,000 ล้านบาทในโรงงานอันทันสมัย เพื่อเป็นฐานการผลิตยางสำหรับรถยนต์นั่ง รถบรรทุกขนาดเล็ก และรถจักรยานยนต์ ตลอดจนสร้างงานกว่า 900 ตำแหน่ง

มร. คาเรล คูเซรา กรรมการผู้จัดการ คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทฯ ภูมิใจในการเดินทางที่ผ่านมา และมุ่งมั่นที่จะเติบโตต่อไปโดยยึดกลยุทธ์วิสัยทัศน์ปี 2030 เพื่อยกระดับความปลอดภัย ความยั่งยืน และตอบสนองความต้องการเฉพาะของตลาดไทยด้วยผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

โรงงานยางระยองยังได้เตรียมเปิดตัวนวัตกรรมยางรุ่นล่าสุด “MaxContact MC7” ยางสปอร์ตพรีเมียมที่มอบความสนุกและปลอดภัยในการขับขี่ รวมถึงพัฒนายางสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยในปี 2023 ได้ส่งมอบยางแก่ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ 5 อันดับแรกในเอเชียแล้ว ด้วยเทคโนโลยี ContiSeal™ และ ContiSilent™ ที่เหมาะสำหรับทั้งรถยนต์สันดาปและไฟฟ้า

นอกจากนี้ คอนติเนนทอลได้ขยายการลงทุนเพิ่มในโรงงานยางรถจักรยานยนต์แห่งที่ 2 นอกเยอรมนีในไทยเมื่อปี 2022 ซึ่งแสดงถึงศักยภาพและคุณภาพการผลิตในบ้านเรา ปัจจุบันมีกำลังการผลิตรวม 4 ล้านเส้นต่อปี ภายใต้แบรนด์ Continental, General Tire และ Viking

โรงงาน คอนติเนนทอล

โรงงานแห่งนี้ไม่เพียงถ่ายทอดเทคโนโลยีชั้นนำจากเยอรมนีมาสู่ไทย แต่ยังสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ยั่งยืนด้วยเครื่องจักรอัตโนมัติและแผงโซลาร์เซลล์ที่ผลิตไฟฟ้าได้ 13% ของความต้องการ รวมทั้งมีส่วนสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นผ่านโครงการด้านความปลอดภัย สุขภาพ คุณภาพชีวิต และการศึกษาอีกด้วย

คอนติเนนทอล ก่อตั้งตั้งแต่ปี 1871 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการด้านยานยนต์ที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และยั่งยืนให้ผู้คนทั่วโลก ในปี 2022 มียอดขาย 39.4 พันล้านยูโร และมีพนักงานกว่า 200,000 คนใน 57 ประเทศ สะท้อนความสำเร็จที่มุ่งมั่นเพื่อความปลอดภัยและความยั่งยืนของอุตสาหกรรมยานยนต์มาโดยตลอด