VERTU ตำนาน มือถือ สุดหรูกลับมาอีกครั้ง พร้อมรองรับระบบ Blockchian และ Web3 แบบเต็มขั้น

VERTU แบรนด์ผู้ผลิต มือถือ สุดหรูของโลกได้กลับมาอีกครั้ง ยังคงสไตล์ความหรูเอาไว้เช่นเดิม แต่เพิ่มเติมด้วยการรองรับระบบ Blockchain และ Web3 แบบเต็มขั้น

เริ่มต้นด้วย METAVERTU I 5G Web3 Phone ในชื่อรุ่นจะสังเกตได้ว่ามีอย่างหนึ่งที่หลาย ๆ คนคงไม่คุ้นหูนั่นก็คือ Web3 มันเกี่ยวอะไรกับเรื่องของคำว่าเว็บไซต์ไหม ก็อธิบายง่าย ๆ แล้วก็ตอบตรง ๆ ว่ามันคือวิวัฒนาการขั้นที่ 3 ของเว็บไซต์นั่นแหละครับ จากยุคแรกที่เราทำได้แค่อ่านและเขียนได้ ก็ขยับขึ้นมาสู่ยุคที่เราสามารถโต้ตอบกันไปมาได้ หรือในยุคที่เป็นโซเชียลมีเดียอย่างทุกวันนี้ และล่าสุดในช่วงที่ตลาด Bitcoin หรือ Crypto Currency กำลังก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญ Web3 จึงถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้รองรับเกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยีของ AI ตามมาด้วย Application ที่รองรับ P2P (Peer to Peer) อย่างเช่น Blockchain ทำให้ต้องเน้นเรื่องเรื่องความปลอดภัยมากกว่ารุ่นก่อน ๆ ที่เคยมีมา 

กลับมาที่เรื่องของ มือถือ VERTU รุ่น METAVERTU I 5G Web3 Phone การที่มันรองรับ Web3 นั่นคือเขาต้องดึงฟีเจอร์นี้ขึ้นมาใช้อย่างชัดเจน นั่นก็คือ Vshot Blockchain Camera ที่สามารถสร้างภาพถ่ายของเราเองให้กลายเป็นสินทรัพย์ NFT ได้ภายในคลิกเดียว นอกจากนั้นมันสามารถสร้าง Digital wallet ของตัวเองได้ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยไปอีกระดับในด้านการปกป้องทรัพย์สินดิจิทัลส่วนบุคคล พวกเขายังมีการใส่ชิปที่คอยรักษาความปลอดภัยขั้นสูง พร้อมด้วยเซ็นเซอร์สัญญาณเตือนภัยมาให้ด้วย หากมีการโจมตีเข้ามามันก็จะทำการแจ้งเตือนตัวเจ้าของให้ได้รู้ตัวในทันที 

สเปคของ METAVERTU I 5G Web3 Phone จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 6.67 นิ้วใช้ panel จอแบบ AMOLED ความละเอียด 1080×2400 Pixel อัตรา Refresh Rate 144 hz ให้ความสว่างสูงสุด 1,000 nits ทางด้านชิปประมวลผลจะเป็น แบบ Dual Chip โดยมีชิปตัวหลักเป็น Snapdragon 8 Gen 1 ส่วนชิปอีกตัวนึงจะเป็นชิป A5 ที่เอาไว้ควบคุมเรื่องของความปลอดภัยโดยเฉพาะ เพราะว่าระบบการจัดเก็บข้อมูลจะเป็นแบบ IPFS Decentralized Storage รองรับความจุสูงสุด 10 TB เพื่อเอาไว้สร้าง Digital wallet และที่เก็บทรัพย์สินดิจิตอล NFT ของตัวเองโดยเฉพาะ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ต้องมีชิปสำหรับระบบความปลอดภัย  มาพร้อม Ram 12 GB แบตเตอรี่มีความจุ 4,600 มิลลิแอมป์ รองรับการชาร์จผ่านพอร์ต USB C ที่ 55 วัตต์ ส่วนการชาร์จไร้สายจะรองรับที่ 15 วัตต์

ในเรื่องการออกแบบงานดีไซน์และวัสดุก็ต้องตามสไตล์ของ VERTU เขาเลยคือเน้นไปที่ความหรูหราพรีเมี่ยม ไม่ว่าจะเป็นหนังลูกวัวจากอิตาลี หนังจระเข้ คาร์บอนไฟเบอร์เกรดที่ใช้ในเทคโนโลยีการบินและอวกาศ และกระจกแซฟไฟร์ที่แบรนด์นาฬิกาชั้นนำของโลกมักจะใช้เป็นกระจกตัวเรือน โดยทั้งหมดนี้จะถูกประกอบอย่างประณีตให้สมกับความเป็น Smartphone ระดับพรีเมียม 

ราคา METAVERTU I 5G Web3 Phone จะถูกเปิดตัวออกมาที่ 139,000 บาท ในตรงนี้ถ้าเรามองไปเฉพาะเรื่องของดีไซน์และวัสดุ ซึ่งตอบตามตรงว่าตัวผู้เขียนนั้นก็ไม่ได้อินกับเรื่องนี้สักเท่าไหร่ไม่ใช่เพราะว่ามันไม่สวยนะครับ แต่ชีวิตประจำวันของเราคงไม่กล้าถือสมาร์ทโฟนที่มันสวยขนาดนี้ เพราะถ้าเกิดมันหล่น หรือเป็นรอยขึ้นมาคงจะต้องเสียดายมากแน่ ๆ แต่กลับกันถ้าคุณเป็นคนที่ต้องการเทรด  Crypto Currency เป็นประจำทุกวัน หรือมีการซื้อขายทรัพย์สินดิจิตอลอยู่แล้ว การที่คุณมีสมาร์ทโฟนที่มีความปลอดภัยสูงระดับนี้มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว