แว่นตา MYVU AR แว่นตาอัจฉริยะ ใส่แล้วเท่แบบยอดนักสืบโคนัน!

มากันที่สินค้าตัวล่าสุดที่ Meizu เปิดตัวในนามแบรนด์ใหม่ MYVU อย่าง แว่นตาอัจฉริยะ MYVU AR โดยมีผลิตภัณฑ์ร่วมแบรนด์ด้วยกันอีก 2 ชิ้น คือ แว่นตา MYVU Discovery AR และแหวนอัจฉริยะ MYVU Smart Ring ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานควบคู่กับแว่นตา AR ทั้ง 2 รุ่น

หลังจากที่ได้ดูคลิปแนะนำสินค้า ผู้เขียนถึงกับอุทานออกมาว่า “นี่มันแว่นโคนันนี่นา” เลยทีเดียว ทำไมถึงบอกว่าเหมือนแว่นของยอดนักสืบนั้น มาดูคุณสมบัติของแว่นอัจฉริยะนี้กันเลยดีกว่า

แว่นตาอัจฉริยะ MYVU AR มีน้ำหนักเบาเพียง 43 กรัมเท่านั้น มีเลนส์นำคลื่นแสงแบบกระจายแสงที่ฉายภาพไปยังเรตินาของผู้สวมใส่ (เหมือนแว่นของโคนันไหมล่ะ!!) พร้อมความสว่างสูงสุด 2,000 nits

MYVU AR แว่นตาอัจฉริยะ

การสั่งการก็ทำได้ง่าย ๆ ผ่านการสัมผัสแว่นตาแถวขมับ ด้วยการคลิกครั้งเดียวเพื่อยืนยัน ดับเบิลคลิกเพื่อย้อนกลับ ปัดซ้ายเพื่อเลือก ปัดขวาเพื่อเลือก และกดค้างเพื่อกลับสู่เดสก์ท็อป นอกจากนี้ยังรองรับการสั่งการด้วยเสียง เนื่องจากขับเคลื่อนโดยระบบ Flyme AR ของ Meizu ผู้ช่วย AI ที่สามารถประมวลผลข้อความ ตอบคำถามอย่างชาญฉลาด และเข้าใจความหมายของการสนทนา หรือสั่งผ่านแหวนอัจฉริยะ MYVU Smart Ring ก็ได้

แว่นตานี้รองรับการแจ้งเตือนแบบทันที การแปลเนื้อหา ข้อความต่าง ๆ เป็นผู้ช่วยในการเดินทาง รวมไปถึงการรับ-วางสายโทรศัพท์อีกด้วย ทำให้แว่นตา AR นี้กลายเป็นผู้ช่วยส่วนตัวอัจฉริยะในทุกสถานการณ์

แว่นตา MYVU AR สามารถใช้งานร่วมกับซีรีส์ Meizu 20/21, Huawei Mate40/50, ซีรีส์ Huawei P40/50, ซีรีส์ Xiaomi 12/13 และสมาร์ตโฟนจาก Apple ที่ใช้ iOS13 ขึ้นไป มีให้เลือกด้วยทั้งหมด 6 สี

สำหรับผู้ที่สนใจ แว่นตายอดนักสืบนี้วางจำหน่ายในประเทศจีนแล้วบนเว็บไซต์ออฟฟิเชียลในราคา CNY 2,499 หรือประมาณ ฿ 12,350

อ้างอิง Gizmochina