Apple Home Pod launch เปิดตัว ในไทย

Apple เปิดตัว HomePod และ HomePod mini ในไทย ราคา เริ่มต้น 3,890 บาท

หลังจากรอกันมานานแสนนาน Apple ประกาศเปิดตัว ลำโพงอัจฉริยะ Apple HomePod ราคา 11,490 บาท และ HomePod Mini ราคา 3,890 บาท พร้อมวางจำหน่าย ในไทย 10 พฤษภาคม นี้

HomePod และ HomePod mini ลำโพงอัจฉริยะของทาง Apple ที่เปิดตัวแล้วหลายปี โดยเริ่มทยอยเปิดตัวรองรับการใช้งานเพิ่มเติมในหลายประเทศ และตอนนี้ก็ได้เวลาที่จะรองรับการใช้งาน ในไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ระบบเสียง

Apple เปิดตัว HomePod และ HomePod mini ในไทย

HomePod มาพร้อมเทคโนโลยีระบบเสียงที่สมจริงทรงพลัง อาทิ วูฟเฟอร์แบบ High-excursion ทวีตเตอร์แบบบีมฟอร์มมิ่ง 5 ตัว และชิป S7 ที่ประมวลผลเสียงอย่างอัจฉริยะ สามารถปรับเปลี่ยนคุณภาพเสียงตามตำแหน่งการวางในห้องได้แบบเรียลไทม์

Apple เปิดตัว HomePod และ HomePod mini ในไทย

ในขณะที่ HomePod mini มีอะคูสติกเวฟไกด์และไมโครโฟนในตัว ช่วยให้ได้คุณภาพเสียงที่เต็มพื้นที่ทั้งๆ ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด

การออกแบบ

ทั้ง HomePod และ HomePod mini มีดีไซน์ที่ประณีตสวยงาม มีสีสันให้เลือกหลากหลายเข้ากับการตกแต่งบ้าน โดยเน้นการใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Apple เปิดตัว HomePod และ HomePod mini ในไทย

การใช้งานเชื่อมต่อหลายเครื่อง

หากนำ HomePod หรือ HomePod mini มาใช้คู่กัน ก็จะได้เสียงระบบสเตอริโอที่มีมิติกว้างขึ้น หรือสามารถเชื่อมต่อหลายๆ ตัววางไว้หลายห้อง เพื่อฟังเพลงพร้อมกันทั่วบ้านได้อย่างสะดวก รวมถึงยังใช้เป็นใช้ลำโพงเป็นอินเตอร์คอมเพื่อประกาศข้อความไปยังห้องอื่นๆ

การใช้งานร่วมกับระบบนิเวศของ Apple อย่างไร้รอยต่อ

นอกจากนี้ HomePod ยังใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เครื่องอื่นๆ ในระบบนิเวศของ Apple ได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Mac รวมถึงจับคู่กับ Apple TV 4K เพื่อเพิ่มอรรถรสของโฮมเธียเตอร์อีกด้วย

Apple เปิดตัว HomePod และ HomePod mini ในไทย

ใช้งานร่วมกับระบบบ้านอัจฉริยะ

HomePod และ HomePod mini ยังเป็นศูนย์กลางควบคุมอุปกรณ์บ้านอัจฉริยะต่างๆ เพียงสั่ง Siri ก็สามารถเปิด-ปิดไฟ ปรับผ้าม่าน ตรวจวัดอุณหภูมิ และรับการแจ้งเตือนจากเซ็นเซอร์ได้ ตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างครอบคลุม

พร้อมกันนี้ HomePod ยังรองรับมาตรฐานใหม่ล่าสุดอย่าง Matter ที่ช่วยให้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์บ้านอัจฉริยะจากแบรนด์อื่นๆ ได้หลากหลายมากขึ้น ตอบโจทย์การใช้งานที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

การใช้งานร่วมกับ Siri ภาษาไทย

HomePod และ HomePod mini รองรับการใช้งานร่วมกับ Siri ในภาษาไทยอย่างสมบูรณ์แบบ ผู้ใช้งานสามารถสั่งการด้วยเสียงเป็นภาษาไทยได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเพลง การค้นหาข้อมูล หรือแม้แต่การควบคุมอุปกรณ์บ้านอัจฉริยะต่างๆ

Siri บน HomePod สามารถค้นหาเพลงจากชื่อเพลง ชื่อศิลปิน เนื้อร้อง แนวเพลง รวมถึงอารมณ์ของเพลงได้ โดยสามารถเล่นเพลงจาก Apple Music ซึ่งมีเพลงให้เลือกฟังกว่า 100 ล้านเพลง เพียงพูดว่า “หวัดดี Siri เล่นเพลงป๊อปยุค 90 หน่อย” Siri ก็จะจัดเพลย์ลิสต์ให้โดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ Siri ยังสามารถจดจำเสียงของสมาชิกในครอบครัวได้ถึง 6 คน เพื่อให้แต่ละคนเข้าถึงเพลย์ลิสต์และข้อมูลส่วนตัวของตนเองได้อย่างสะดวก เพียงพูดเรียก Siri ตามปกติ

ส่วนในด้านของบ้านอัจฉริยะนั้น ผู้ใช้งานสามารถสั่งให้ Siri ควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ เช่น เปิด-ปิดไฟ ปรับอุณหภูมิ และตรวจสอบความปลอดภัยได้ด้วยภาษาไทย เพียงพูดว่า “หวัดดี Siri ตรวจสอบกล้องวงจรปิด” หรือ “เปิดไฟห้องนั่งเล่น” เป็นต้น ช่วยให้การใช้งานบ้านอัจฉริยะเป็นเรื่องง่ายและเป็นธรรมชาติในชีวิตประจำวัน

ความเป็นส่วนตัวและข้อมูลผู้ใช้

Apple ให้ความสำคัญกับการปกป้องความเป็นส่วนตัวของลูกค้า การสื่อสารของระบบบ้านอัจฉริยะทั้งหมดจะถูกเข้ารหัส ป้องกันไม่ให้ข้อมูลรั่วไหล และคำสั่งเสียงที่ใช้งานจะไม่ถูกเก็บไว้ตามค่าเริ่มต้น ผู้ใช้จึงมั่นใจได้ว่าความเป็นส่วนตัวจะได้รับการปกป้องอย่างเต็มที่

คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

HomePod และ HomePod mini ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม มีการใช้แร่โลหะหายากรีไซเคิล พลาสติกและทองรีไซเคิล รวมถึงวัสดุจากแหล่งที่มีการจัดการอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังประหยัดพลังงานมากกว่ามาตรฐาน ENERGY STAR ถึง 75%

ราคา และการวางจำหน่าย HomePod และ HomePod mini ในไทย

  • ลูกค้าในประเทศไทยสามารถสั่งซื้อ HomePod (รุ่นที่ 2) ในราคา 11,490 บาท และ HomePod mini ในราคา 3,890 บาท apple.com/th/store แอป Apple Store และในร้านค้าตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคมเป็นต้นไป
  • HomePod (รุ่นที่ 2) ใช้งานได้กับ iPhone SE (รุ่นที่ 2) และใหม่กว่า หรือ iPhone 8 และใหม่กว่า หรือ iPad Pro, iPad (รุ่นที่ 5) และใหม่กว่า, iPad Air (รุ่นที่ 3) และใหม่กว่า หรือ iPad mini (รุ่นที่ 5) และใหม่กว่า แนะนำให้ใช้ iOS หรือ iPadOS เวอร์ชั่นล่าสุด
  • HomePod mini ใช้งานได้กับ iPhone SE, iPhone 6s หรือใหม่กว่า หรือ iPod touch (รุ่นที่ 7) หรือ iPad Pro, iPad (รุ่นที่ 5 หรือใหม่กว่า), iPad Air 2 หรือใหม่กว่า หรือ iPad mini 4 หรือใหม่กว่า แนะนำให้ใช้ iOS หรือ iPadOS เวอร์ชั่นล่าสุด
  • สมาชิกใหม่สามารถใช้ Apple Music ได้ฟรี 6 เดือน เมื่อซื้อ HomePod หรือ HomePod mini รุ่นใดก็ได้