LINE Keep หยุดให้บริการ 28 ส.ค. 67 เก็บไฟล์เก็บภาพไม่ได้แล้ว

LINE Keep กำลังจะ หยุดให้บริการ ในวันที่ 28 สิงหาคม 2567 นี้ ทาง LINE ประเทศไทยแนะนำให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดไฟล์ที่เคยเก็บไว้ก่อนจะถูกลบทิ้ง

สำหรับ LINE Keep ใครที่สงสัยว่าคืออะไร ต้องบอกว่าโดยปกติแล้ว บรรดาไฟล์ที่ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, วิดีโอ หรือไฟล์เอกสารต่างๆ ที่เรารับส่งกันในหน้าแชท มันจะสามารถเข้าถึงได้เพียงช่วงเวลาไม่เกิน 2 อาทิตย์ หลังจากนั้นก็จะเปิดดูหรือเซฟไม่ได้

ทาง LINE จึงได้ออกบริการ LINE Keep ที่ผู้ใช้สามารถเก็บไฟล์เอาไว้ในพื้นที่คลาวด์ส่วนตัว ซึ่งมีขนาด 1GB โดยไฟล์ที่เก็บไว้จะไม่หาย เหมาะสำหรับเอาไว้เก็บข้อมูลหรือไฟล์สำคัญที่ต้องการใช้บ่อยๆ

แน่นอนว่าบริการฟรีนั้นไม่มีให้ใช้ไปตลอดกาล เพราะวันนี้ (2 พ.ค.) เมื่อเข้าไปที่หน้าเมนูของ LINE Keep ได้มีการแจ้งว่า บริการนี้จะให้บริการถึงวันที่ 28 สิงหาคม 2567 นี้เท่านั้น โดยมีการแนะนำวิธีสำหรับการสำรองข้อมูลจาก Keep ก่อนที่จะถูกลบออกจากระบบ

LINE Keep หยุดให้บริการ 28 ส.ค. 67 เก็บไฟล์เก็บภาพไม่ได้แล้ว

วิธีสำรองข้อมูลจาก LINE Keep ก่อน หยุดให้บริการ

ดาวน์โหลดรูปและวิดีโอ

  1. ไปที่แท็บหน้าหลักแล้วแตะไอคอน Keep ที่มุมขวาบนของหน้าจอ
  2. แตะ “ดาวน์โหลดรูปและวิดีโอ” ที่อยู่ด้านบนของหน้าจอ
  3. เลือกรูปและวิดีโอที่ต้องการบันทึกแล้วแตะ “ดาวน์โหลด” ที่ด้านล่างของหน้าจอ
  4. คุณสามารถดูรูปและวิดีโอที่บันทึกไว้ได้ด้วยแอปรูปหรือคลังรูปภาพ

วิธีสำรองข้อมูลของข้อความ ลิงก์ และไฟล์

  1. ไปที่แท็บหน้าหลักแล้วแตะไอคอน Keep ที่มุมขวาบนของหน้าจอ
  2. แตะไอคอนที่มุมขวาบนของรายการที่ต้องการบันทึกแล้วเลือก “แชร์”
  3. กด “แชร์ไปยังแอพอื่น” แล้วเลือกวิธีที่คุณต้องการใช้บันทึก

การหยุดให้บริการครั้งนี้ จะเป็นเฉพาะส่วน LINE Keep ที่เป็นพื้นที่เก็บไฟล์เท่านั้น ในส่วนของริการ Keep Memo ที่เป็นเหมือนห้องแชทสำหรับเอาไว้แปะข้อความ, Link, รูปภาพ, วิดีโอ หรือไฟล์ ยังคงใช้งานได้ตามปกติ

ถ้าใครที่เคยมีเก็บไฟล์เอกสาร รูปภาพ หรือวิดีโอเอาไว้ อย่าลืมเข้าไปดาวน์โหลดเก็บออกมาก่อนถึงวันสิ้นสุดให้บริการ 28 สิงหาคมนี้นะครับ

ข้อมูลจาก LINE