แนะนำ 8 เกมใหม่ เตรียมลง Apple Arcade ส่งท้ายปลายปี 2023

แนะนำ 8 เกมใหม่ เตรียมลง Apple Arcade ส่งท้ายปลายปี ข่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมนี้ อาทิ Disney Dreamlight Valley Arcade EditionFootball Manager 2024 TouchSonic Dream Team และ Puzzle & Dragons Story อีกทั้งยังมีการอัปเดตเกมที่มีอยู่แล้วกว่า 50 รายการ

โดยในเดือนพฤศจิกายนนี้ จะมีเกมเปิดตัวกันทุกสัปดาห์ และมีเกมเพิ่มเติมที่จะได้รับการอัปเดตแสนสนุกใหม่ๆ ในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม ได้แก่ Sneaky SasquatchCut the Rope 3Samba de Amigo: Party-To-GoJapanese Rural Life Adventure และ The Oregon Trail และอีกมากมาย

Knotwords+ (Zach Gage)

Knotwords+ (Zach Gage): 3 พฤศจิกายน

เกมไขปริศนาแบบมินิมอลพร้อมด้วยคำต่างๆ ที่ต้องใช้ตรรกะ สร้างโดย Zach Gage ผู้พัฒนาเกมอินดี้ และผู้พัฒนาเบื้องหลังเกมต่างๆ ใน Apple Arcade อย่าง Card of Darkness, Good Sudoku+ และ Flipflop Solitaire+ โดยกฎการเล่นนั้นแสนจะเรียบง่าย ผู้เล่นต้องเรียงคำในแต่ละส่วนให้ออกมาเป็นคำที่สมบูรณ์ทั้งในแนวนอนและแนวตั้ง ปริศนาแต่ละอย่างอาจดูยากที่จะแก้ในครั้งแรก แต่จะเริ่มง่ายขึ้นเมื่อผู้เล่นมีพัฒนาการ ด้วยแต่ละขั้นตอนที่จะนำพาพวกเขาไปหาคำตอบอย่างเป็นธรรมชาติ

Apple Arcade Football Manager 2024 Touch

Football Manager 2024 Touch (SEGA & Sports Interactive): 6 พฤศจิกายน

เกมจำลองการบริหารจัดการทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกได้กลับมาสู่ Apple Arcade ในซีซั่นใหม่ Sports Interactive ได้นำความสมจริงอันหาผู้เทียบติดได้ยากในเกมที่สวยงามมาสู่ผู้เล่นทั่วโลกบนอุปกรณ์ Apple โปรดของพวกเขา แสวงหาเกียรติยศข้ามคืนกับหนึ่งในคลับฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก และการเปิดตัวคุณสมบัติ Save Game Compatibility ใหม่จะทำให้ผู้เล่น Football Manager 2023 Touch ทุกคนบน Apple Arcade สามารถสานต่อสายอาชีพใน Football Manager 2024 ได้ 

และสิ่งที่มาใหม่ในซีซั่นนี้ ผู้เล่นจะสามารถพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานได้ด้วยการฝึกฝนที่ดีขึ้น สร้างผลลัพธ์ให้กับทั้งสองฝ่ายในสนามด้วย Set Piece Creator ที่ปรับปรุงมาใหม่ ขับเคลื่อนโดยทีมหลังฉาก กำหนดประเภทหัวหน้าที่ต้องการด้วย Manager Principles ใหม่ ออกความคิดเห็นให้มีคนฟังด้วยระบบใหม่ที่ทำให้สามารถส่งคำร้องขอไปยังเจ้าของคลับได้ พร้อมรับประสบการณ์ที่ดีที่สุดบน iPhone ด้วยสกินใหม่สำหรับอุปกรณ์ขนาดเล็กลงเพื่อให้สามารถเล่นเกมได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น การพัฒนาไม่เคยหยุดยั้ง เพราะผู้เล่นสามารถมองหาเครื่องมือใหม่ๆ ที่จะช่วยผลักดันให้พวกเขายกระดับประสิทธิภาพของทีมและสร้างวัฒนธรรมที่นำไปสู่ชัยชนะในเวทีฟุตบอลโลก 

Downwell+

Downwell+ (Devolver Digital): 17 พฤศจิกายน

เกมอันลึกลับเกี่ยวกับเด็กชายที่ผจญภัยลึกลงไปในบ่อน้ำเพื่อค้นหาขุมทรัพย์ที่ยังไม่มีผู้ใดล่วงรู้ โดยมีเพียงกันบู้ทเป็นเครื่องป้องกันตัว ตัวเกมออกแบบมาสำหรับเล่นบนมือถือตั้งแต่ต้น ทำให้ Downwell+ มาพร้อมกับการควบคุมที่เรียนรู้ได้ง่ายและไม่ซับซ้อน ทำให้สามารถเล่นเกมที่เต็มไปด้วยแอ็คชั่นได้โดยใช้เพียง 3 ปุ่ม ผู้เล่นจะได้ดำดิ่งลงไปสู่ความมืดในบ่อน้ำที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดน่ากลัวและความลี้ลับต่างๆ เพื่อเก็บอัญมณีสีแดงอันงดงามที่กระจายอยู่ตามหิน เข้าสู่ร้านค้าที่อยู่ในจุดอันตรายแล้วซื้อไอเท็มมีประโยชน์ หรือเพิ่มเลเวลในด่านต่างๆ เพื่อต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่อาศัยอยู่ในบ่อน้ำพร้อมค้นหาถ้ำลับที่เต็มไปด้วยสมบัติและวัตถุต่างๆ ด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมแบบค่อยเป็นไปค่อยไป การสำรวจบ่อน้ำแต่ละครั้งก็ไม่เหมือนเดิม

Delicious - Miracle of Life+

Delicious – Miracle of Life+ (GameHouse): 24 พฤศจิกายน

เกมทำอาหารที่ต้องบริหารเวลาเชิญชวนให้ผู้เล่นร่วมกับคุณแม่ Emily และครอบครัวที่กำลังขยายตัวของเธอ ในขณะที่เธอกำลังเผชิญความท้าทายต่างๆ ระหว่างตั้งครรภ์ พร้อมกับบริหารจัดการครัวอันแสนวุ่นวายเพื่อถ่ายวิดีโอบล็อคทำอาหารและเตรียมตัวสำหรับเบบี๋ที่กำลังจะคลอด เกมมาพร้อมกับระดับการเล่นสนุก 60 ระดับและ 30 การท้าทายโบนัส ผู้เล่นจะได้เข้าไปอยู่ในโลกของ Emily พร้อมกับสำรวจสถานที่ต่างๆ และพบปะตัวละครทรงเสน่ห์มากมาย ออกแบบเนิร์สเซอรี่ ร่วมทุกข์ร่วมสุขไปกับ Emily แล้วสัมผัสความมหัศจรรย์ของชีวิต

Disney Dreamlight Valley Arcade Edition (Gameloft): 5 ธันวาคม

สำรวจโลกที่เปี่ยมไปด้วยเวทมนตร์ใน Disney Dreamlight Valley Arcade Edition ผสมผสานเกมจำลองการใช้ชีวิตกับเกมผจญภัยเข้าด้วยกัน โดยมาพร้อมตัวละครโปรดจาก Disney และ Pixar ของเหล่าแฟนๆ ผู้เล่นจะได้ทำความรู้จักกับเรื่องราวทรงเสน่ห์ร่วมกับตัวละครที่ชอบ พร้อมกับกู้คืน Dreamlight Valley จากเงื้อมมือของ Forgetting พลังลึกลับที่แผ่มาปกคลุม Valley สำรวจโลกต่างๆ ที่มีความท้าทายและปริศนาเป็นของตัวเอง พร้อมสร้างมิตรภาพกับตัวละครสุดไอคอนิกอย่าง WALL•E,  Belle, Goofy และอีกมากมาย ด้วยสภาพภูมิทัศน์ที่ปรับแต่งได้และตัวเลือกในการตกแต่งหลายพันแบบ ผู้เล่นสามารถสร้างโซนที่อยู่อาศัยในโลกที่พัฒนาให้มีความมหัศจรรย์และสร้างสรรค์อยู่เรื่อยๆ

Disney Dreamlight Valley Arcade Edition ยังมาพร้อมกับพาสภาคเสริม Disney Dreamlight Valley: A Rift In Time ที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องใหม่พร้อมความลับและขุมทรัพย์ที่สูญหายไปตามกาลเวลา รอคอยให้ผู้เล่นมาค้นพบ ที่ Eternity Isle ดินแดนที่ห่างไกลจาก Dreamlight Valley ผู้เล่นจะได้พบกับตัวละครจาก Disney และ Pixar ใหม่พร้อมกับรับพลังจากเครื่องมือลึกลับ นั่นก็คือนาฬิกาทราย พร้อมๆ กับเปิดโปงแผนร้ายของ Jafar ผู้ชั่วช้า

Sonic Dream Team (SEGA): 5 ธันวาคม

แฟรนไชส์ Sonic ที่มียอดจำหน่ายและดาวน์โหลดเกมกว่า 1.6 พันล้านครั้ง กำลังจะเปิดตัวการผจญภัยครั้งใหม่ Sonic Dream Team ที่มีให้เล่นเฉพาะบน Apple Arcade แพลทฟอร์มแอ็คชั่น 3 มิติจะติดตาม Doctor Eggman ที่ค้นพบ Reverie อุปกรณ์โบราณพร้อมพลังในการนำความฝันมาทำให้เป็นจริง ร่วมกับ Sonic และผองเพื่อนเพื่อตะลุยไปในดินแดนแห่งความฝันอันบิดเบี้ยว ช่วยเหลือเพื่อนๆ และหยุดภารกิจครองโลกของ Doctor Eggman ในเกม ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครเล่นได้ 6 ตัวคือ Sonic, Tails, Knuckles, Amy Rose, Cream และ Rouge โดยแต่ละตัวมีความสามารถเฉพาะที่เหมาะกับลักษณะนิสัยและบุคลิก Sonic Dream Team ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของเกมยอดนิยมจาก SEGA บน Arcade อย่าง Sonic Racing, Samba de Amigo: Party-To-Go และ Football Manager 2023 Touch

Apple Arcade Puzzle & Dragons Story

Puzzle & Dragons Story (GungHo Online Entertainment): 5 ธันวาคม

ภาคต่อใหม่ล่าสุดของเกมยอดนิยมที่มอบคำนิยามให้กับซีรีส์เกมไขปริศนา RPG จะนำผู้เล่นเข้าสู่การผจญภัยแฟนตาซีสุดยิ่งใหญ่ใน Puzzle & Dragons Story ที่มีให้เล่นเฉพาะบน Apple Arcade ตัวเกมผสมผสานปริศนา 3 ตากับเกมสะสมสัตว์ประหลาดแบบ RPG ที่ผู้เล่นจะได้รวมพลพันธมิตร พัฒนาทีม แล้วพิชิตดันเจี้ยน เกมไขปริศนาที่เข้าใจวิธีเล่นได้ไม่ยาก นอกจากจะเป็นที่คุ้นเคยสำหรับเหล่าแฟนๆ แล้ว ยังดึงดูดผู้เล่นใหม่เพราะเล่นได้เพียงแค่จับคู่ลูกแก้วสีเดียวกันในแนวตั้งและแนวนอน สร้างคอมโบอันน่าตื่นเต้นเพื่อให้ได้รางวัลมากยิ่งขึ้น จับคู่และกำจัดลูกแก้วจะบังคับให้พันธมิตรของผู้เล่นเข้าโจมตีสัตว์ประหลาดศัตรู ด้วยทักษะการเล่นเกมไขปริศนาและการทำคอมโบจะช่วยปลดปล่อยการโจมตีที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้น ผู้เล่นจะได้รวบรวมวัสดุต่างๆ ด้วยการพิชิตสัตว์ประหลาดในดันเจี้ยน ทำให้สามารถสร้างและพัฒนาเพื่อนร่วมทีมได้ พวกเขาจะใช้ทรัพยากรเพื่อพัฒนาสัตว์ประหลาดและเลือกสัตว์ตัวโปรดเพื่อตั้งทีมที่ไม่เหมือนใคร จะมีการเพิ่มดันเจี้ยนและสัตว์ประหลาดใหม่บ่อยๆ เมื่อผู้เล่นสำรวจดินแดนลึกลับขนาดใหญ่เข้าไปเรื่อยๆ

Apple Arcade Turmoil+ (Gamious)

Turmoil+ (Gamious): 5 ธันวาคม

Turmoil+ มอบเกมจำลองเสมือนจริงที่มีภาพสวยงามและเปี่ยมไปด้วยความขี้เล่นให้กับผู้เล่น โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการค้นหาน้ำมันในอเมริกาเหนือช่วงศตวรรษที่ 19 ในฐานะเจ้าของธุรกิจน้ำมันหน้าใหม่ ผู้เล่นจะต้องแข่งขันอย่างดุเดือด เช่าที่ดิน เจาะหาน้ำมัน และสร้างกำไรให้มากที่สุดผ่านการเจรจาธุรกิจที่เปี่ยมไปด้วยเล่ห์เหลี่ยม ด้วยโหมดแคมเปญที่เต็มไปด้วยเนื้อหามากมาย เมืองที่เปี่ยมไปด้วยตัวละครสีสันสดใส การอัปเกรดมากมาย และด่านที่ค่อยๆ สร้างขึ้น ทำให้ Turmoil+ เป็นการผจญภัยที่สนุกสนานในยุคทองของน้ำมัน