Garena เตรียมจัด Esports World Cup: Free Fire 10 – 14 ก.ค. 67 นี้

Garena ผู้พัฒนาและเผยแพร่เกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก ประกาศความร่วมมือกับ Esports World Cup (EWC) จัดการแข่งขัน Esports World Cup: Free Fire ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 10 – 14 กรกฎาคม 2567 ณ กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย

Esports World Cup: Free Fire

เป็นการรวมตัวของ 18 ทีมชั้นนำจากทั่วโลก เพื่อชิงชัยใน 5 รายการ รวมถึง Free Fire Snapdragon Pro Series โดย ESL โดยรอบ Knock-out Stage จะจัดขึ้นในช่วงสามวันแรก ก่อนที่ 12 ทีมที่ดีที่สุดจะได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในอีกสองวันข้างหน้า

แชมป์เปี้ยนของการแข่งขันEsports World Cup: Free Fire จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน Free Fire World Series (FFWS) Global Finals ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศบราซิลในเดือนพฤศจิกายน 2567

Esports World Cup: Free Fire

Harold Teo โปรดิวเซอร์ของ Garena FreeFire กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Esports World Cup ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งเหล่าเกมเมอร์ตั้งตารอเป็นอย่างมาก ทีมงานกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับ EWC เพื่อมอบประสบการณ์ FreeFire Esports ที่น่าจดจำ และเราแทบจะรอไม่ไหวที่จะเปิดเผยแผนของเราต่อกลุ่มผู้เล่นและแฟน ๆ”

Free Fire เปิดตัวในปี 2560 เป็นเกมแนวแบทเทิลรอยัลที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับผู้เล่นบนมือถือ โดย FFWS คือ การแข่งขันประจำปีที่ใหญ่ที่สุด ซึ่ง FFWS 2021 ถูกจัดขึ้น ณ ประเทศสิงคโปร์ ปัจจุบันถือเป็นการแข่งขัน Esports บนมือถือที่มีผู้ชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยมีผู้ชมพร้อมกันสูงสุด 5.4 ล้านคน

ติดตามข่าวสารของ Free Fire Esports ได้ทางเว็บไซต์ https://ff.garena.com/th/ และ Facebook https://www.facebook.com/FreeFireEsportsTH/