สังเวียนเดือด! รอบชิง RoV Pro League 2023 Winter เมื่อ Bacon Time ปะทะ Talon วันที่ 21 – 22 ต.ค. 66

สังเวียนเดือด! รอบชิง RoV Pro League 2023 Winter เมื่อ Bacon Time ปะทะ Talon ในสายบน วันที่ 21 – 22 ต.ค. 66 ไบเทค บางนา ฮอลล์ 98

การแข่งขัน RoV Pro League 2023 Winter รอบ Championship ได้ผู้เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วประกอบไปด้วย Bacon Time (BAC), Talon (TLN), Buriram United Esports (BRU) และ B Esports x Hydra (BHD)

สำหรับการแข่งขัน รอบชิง ชนะเลิศ RoV Pro League 2023 Winter จะจัดขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 21 – 22 ตุลาคม 2566 นี้ ที่ไบเทค บางนา ฮอลล์ 98 ในรอบนี้ Bacon Time ต้องเจอกับ Talon ในรอบสายบน ผู้ที่ชนะในแมตช์นี้จะได้เข้ารอบชิงชนะเลิศทันที ขณะที่ Buriram United Esports และ B Esports x Hydra ต้องต่อสู้กันในศึกชี้ชะตาของสายล่าง โดยทีมที่แพ้จะตกรอบในทันทีเช่นกัน

Bacon Time (BAC) ครองอันดับ 1 มาตลอดฤดูกาล และยังนำห่างจากอันดับ 2 ถึง 3 แต้ม โดยสามารถเก็บแต้มเพิ่มได้จากการเอาชนะ THAI FIGHT PATHUM (TFP) และ eArena (EA)

Talon (TLN) แซงขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของตาราง โดยสามารถเอาชนะ B Esports x Hydra (BHD) ด้วยคะแนน 3-1 และเอาชนะ King of Gamers Club (KOG) ด้วยคะแนน 3-0 ทำให้เก็บได้ 2 แต้มเต็ม และมี GD สูงกว่าทีม Buriram United Esports (BRU) ทำให้ขึ้นเป็นอันดับ 2 ของตารางและเข้าสู่สายบนในการแข่งขันรอบ Championship

Buriram United Esports (BRU) ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ของตาราง ในสัปดาห์สุดท้าย สามารถเก็บแต้มเพิ่มมาได้จาก Valencia CF Esports (VCF) ด้วยคะแนน 3-0 และเอาชนะ THAI FIGHT PATHUM (TFP) ด้วยคะแนน 3-2 แต่มีผลรวม GD ต่ำกว่า Talon (TLN) ทำให้ต้องตกไปอยู่ในสายล่างของการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

B Esports x Hydra (BHD) ตกมาเป็นอันดับ 4 ของตาราง ในสัปดาห์สุดท้ายของการแข่งขัน ทีมไฟแรงอย่าง B Esports x Hydra (BHD) พลาดท่าให้กับ Talon (TLN) และ PSG Esports (PSG) ทำให้ไม่ได้แต้มเพิ่มในสัปดาห์นี้ และต้องตกไปอยู่ในสายล่างของการแข่งขันรอบ Championship

Valencia CF Esports (VCF) รั้งอยู่ที่อันดับ 5 ของตาราง โดยสามารถเก็บเพิ่มได้อีก 1 แต้ม จาก King of Gamers Club (KOG) ก่อนจะพลาดเสียแต้มให้ Buriram United Esports (BRU)

PSG Esports (PSG) เบียดขึ้นมาเป็นอันดับ 6 โดยเฉือนแต้มเพิ่มมาได้จาก B Esports x Hydra (BHD) ด้วยคะแนน 3-2 ก่อนจะพลาดท่าเสียแต้มให้ THAI FIGHT PATHUM (TFP)

King of Gamers Club (KOG) ตกมาอยู่ที่อันดับ 7 เนื่องจากไม่สามารถทำแต้มเพิ่มได้เลยในสัปดาห์นี้ โดยพลาดท่าเสียแต้มให้กับ eArena (EA) Talon (TLN) และ Valencia CF Esports (VCF)

eArena (EA) รั้งอยู่ที่อันดับ 8 สามารถเก็บแต้มเพิ่มได้จาก King of Gamers Club (KOG) ก่อนจะเสียแต้มให้กับ Bacon Time (BAC)

THAI FIGHT PATHUM (TFP) รั้งอยู่ที่อันดับ 9 ของตาราง โดยโชว์ฟอร์มเข้มเก็บแต้มจาก PSG Esports (PSG) มาได้ด้วยคะแนน 3-2 แม้ว่าจะไปเสียแต้มให้กับ Bacon Time (BAC) และ Buriram United Esports (BRU) แต่ก็ยังสามารถทำผลงานขัดขา Buriram United Esports (BRU) ไม่ให้ขึ้นสายบนได้

แมตช์ไฮไลต์ประจำสัปดาห์สุดท้ายของรอบเก็บคะแนน มีดังนี้

แมตช์ที่ 65 B Esports x Hydra (BHD) vs Talon (TLN) ในครึ่งแรกของรอบเก็บคะแนน Talon (TLN) เคยพ่ายแพ้ให้กับ B Esports x Hydra (BHD) ด้วยคะแนน 0-3 มาก่อน แต่ในครั้งนี้ Talon (TLN) เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนในเกมแรก ขณะที่ B Esports x Hydra (BHD) ก็ไม่น้อยหน้า เร่งแก้ข้อผิดพลาดจากเกมก่อนหน้า และตีเสมอกลับมาได้เป็น 1-1 ทางด้าน Talon (TLN) จึงเล่นเกมเร็วและเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด ปิดจบแมตช์นี้ไปด้วยคะแนน 3-1 ชำระแค้น B Esports x Hydra (BHD) พร้อมคว้าโอกาสสำคัญสู่การขึ้นไปเล่นสายบน

แมตช์ 67 PSG Esports (PSG) vs B Esports x Hydra (BHD) โดยทีม B Esports x Hydra (BHD) เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนในเกมแรก ก่อนที่ PSG Esports (PSG) จะเล่นกดดัน B Esports x Hydra (BHD) อย่างต่อเนื่อง และเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด แม้ว่า B Esports x Hydra (BHD) จะสามารถเอาชัยชนะกลับมาได้ในเกมที่ 4 แต่ก็ไม่สามารถต้านทานพลังของ PSG Esports (PSG) และพ่ายแพ้เกมสุดท้ายไปในที่สุด จบแมตช์นี้ไปด้วยคะแนน 3-2 เป็น PSG Esports (PSG) ที่สามารถย้ำแค้นได้อีกครั้ง พร้อมส่ง B Esports x Hydra (BHD) ลงสู่สายล่าง

รอบชิง RoV Pro League Match 68

แมตช์ที่ 68 Valencia CF Esports (VCF) vs Buriram United Esports (BRU) ทีมปราสาทสายฟ้าเล่นดีตามแผน จนสามารถเก็บชัยชนะจาก Valencia CF Esports (VCF) ไปได้ 3 เกมรวด ล้างแค้นที่เคยโดนเอาชนะไปในครึ่งแรก และยังได้เก็บแต้มสำคัญจ่อขึ้นสายบน ซึ่งจะต้องไปตัดสินชะตาในแมตช์ที่เจอกับ THAI FIGHT PATHUM (TFP) โดยต้องชนะ 3-0 เท่านั้นจึงจะแซง Talon (TLN) ขึ้นสายบนได้

แมตช์ที่ 69 Talon (TLN) vs King of Gamers Club (KOG) เป็นทีม Talon (TLN) ที่โชว์ฟอร์มแรง สามารถกดดันและเอาชนะ King of Gamers Club (KOG) ได้อย่างหมดจด 3 เกมรวด จ่อขึ้นสายบนในรอบ Championship โดยต้องฝากความหวังไว้ที่ THAI FIGHT PATHUM (TFP) ที่จะต้องขัดขา Buriram United Esports (BRU) ไม่ให้ชนะด้วยคะแนน 3-0 เพื่อให้ Talon (TLN ได้ขึ้นสายบนของการแข่งขัน

แมตช์ที่ 70 Buriram United Esports (BRU) vs THAI FIGHT PATHUM (TFP) ทีมปราสาทสายฟ้าเดินเกมไว ปิดเกมแรกและขึ้นนำไปได้ก่อน ทว่า THAI FIGHT PATHUM (TFP) ก็ไม่ปล่อยให้ดีใจ สวนกลับมาตีเสมอเป็น 1-1 ในเกมที่ 2 ทำ Buriram United Esports (BRU) หมดโอกาสขึ้นสายบนในทันที แม้ว่า Buriram United Esports (BRU) จะสามารถแก้เกมกลับมา และเอาชนะแมตช์นี้ไปได้ด้วยคะแนน 3-2

รอบชิง RoV Pro League Match 72

แมตช์ 72 Bacon Time (BAC) vs eArena (EA) ในแมตช์ปิดสนามรอบเก็บคะแนน Bacon Time (BAC) ยังโชว์ฟอร์มแรงไม่มีแผ่ว เอาชนะเกมแรกไปได้ก่อน ขณะที่ eArena (EA) ยังไม่ยอมแพ้ บุกขึ้นบ้าน Bacon Time (BAC) ก่อนในเกมที่ 2 แต่กลับโดน Bacon Time (BAC) พลิกเกมเอาชนะและขึ้นนำเป็น 2-0 และในเกมที่ 3 Bacon Time (BAC) ก็ได้งัดแผนล้ำนอกเมต้า โดยหยิบฮีโร่ The Flash มาให้ AlmondP เล่นในตำแหน่งป่า และหยิบฮีโร่ Florentino ให้ TaoX เล่นในตำแหน่งซัพพอร์ต และสามารถเอาชนะเกมนี้ไปได้ ปิดจบแมตช์สุดท้ายของรอบเก็บคะแนนไปอย่างสวยงาม ด้วยคะแนน 3-0

เตรียมพบกับการแข่งขันโค้งสุดท้ายในรอบ Championship ศึกชี้ชะตาว่าใครจะเป็นทีมที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ ซึ่งจะแข่งขันกันในรูปแบบ Best of 7 โดยสายบนจะเป็นคู่ของ Bacon Time (BAC) พบกับ Talon (TLN) ทีมที่ชนะในแมตช์นี้จะได้ผ่านเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศทันที ต้องมาลุ้นกันว่า Bacon Time (BAC) จะสามารถล้างแค้นทีมเหยี่ยวแดงได้หรือไม่ หลังจากที่เคยโดนเอาชนะไป 3-0 หรือจะเป็นทีม Talon (TLN) ที่คงฟอร์มแรงต่อเนื่องไว้ได้ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยการส่งแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันลงไปสายล่าง

ขณะเดียวกัน คู่ของสายล่างเป็นการพบกันระหว่าง Buriram United Esports (BRU) และ B Esports x Hydra (BHD) โดยผู้ที่พ่ายแพ้ในแมตช์นี้จะตกรอบในทันที ไม่มีโอกาสแก้ตัวครั้งที่ 2 ซึ่งทั้งสองทีมต่างก็ขับเคี่ยวกันมาแบบสูสีตลอดทั้งฤดูกาล ในครึ่งแรก B Esports x Hydra (BHD) เป็นฝ่ายชนะ 3-2 ส่วนครึ่งหลัง Buriram United Esports (BRU) ก็เอาคืนมาได้ 3-2 เช่นกัน ต้องมาวัดกันว่าใครจะนิ่งกว่ากัน โดยเฉพาะ B Esports x Hydra (BHD) ที่เพิ่งเคยได้แข่งในงานออฟไลน์เป็นครั้งแรก จะมีอาการตื่นสนามหรือไม่

สำหรับ 5 ผู้เล่นยอดเยี่ยม หรือ Team of the Week ประจำสัปดาห์ที่ 8 ได้แก่

รอบชิง RoV Pro League Team of the Week 8
  • ตำแหน่ง Dark Slayer Lane ได้แก่ TFP Piper
  • ตำแหน่ง Jungle ได้แก่ BAC AlmondP
  • ตำแหน่ง Mid lane ได้แก่ BRU Nunu
  • ตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane ได้แก่ TFP Negan
  • ตำแหน่ง Support ได้แก่ TLN Difoxn

แฟนโปรลีกฯ สามารถมาร่วมงานออนไลน์ RoV เพื่อรับชมการแข่งขันรอบ Championship แบบสด ๆ พร้อมกันได้ในวันที่ 21 – 22 ต.ค. 2566 ณ ไบเทคบางนา ฮอลล์ 98 พิเศษ! สำหรับผู้ร่วมงาน 1,600 คนแรกของแต่ละวันรับฟรี เสื้อ RoV ลายพี่ Kaine กับน้อง Teeri สุดน่ารัก พร้อมโค้ดสกินถาวร

รอบชิง RoV Pro League Skin

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมประกวดแต่งคอสเพลย์ภายในงาน ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 คูปอง สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/RoVCosplayTandC

รอบชิง RoV Pro League Cosplay

ใครที่มาร่วมงานไม่ได้ ก็สามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน RoV Pro League 2023 Winter ได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้ Facebook: Garena RoV Tournament, Facebook: Garena RoV Thailand และ YouTube: Garena RoV Thailand